Điện tử Hà Nội – Hàng chính hãng giá rẻ nhất

Cách chọn Tivi phù hợp với diện tích phòng

Bạn đang có ý định mua một chiếc tivi mới cho gia đình mình? Bạn không biết nên mua tivi có kích thước như thế nào cho phòng khách của mình? Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc tivi phù hợp với phòng khách của gia đình mình.

Kinh nghiệm chọn kích thước tivi một cách phù hợp

Dựa vào diện tích phòng

Tùy theo diện tích phòng mà bạn có thể lựa chọn kích thước tivi phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý để bạn cân nhắc: 

  • Diện tích dưới 10 m2: Phù hợp với tivi 32, 40 hoặc 43 inch
  • Diện tích 10 đến 15 m2: Phù hợp với tivi 40, 43 hoặc 48 inch 
  • Diện tích 15–20 m2: Phù hợp với tivi 49, 50, 55 hoặc 65 inch
  • Diện tích 20 – 30 m2: Phù hợp với tivi 85, 75, 65 hoặc 55 inch 
  • Diện tích lớn hơn 30 m2: Phù hợp với tivi 65, 75, 85 inch trở lên

Dựa vào khoảng cách xem tivi

Ngoài diện tích, khi lựa chọn kích thước tivi, bạn cũng cần lưu ý đến khoảng cách xem tivi – yếu tố này ảnh hưởng đến thị lực và giúp bảo vệ mắt người xem tốt hơn. Bạn có thể sử dụng công thức tính khoảng cách tối thiểu và khoảng cách tối đa dựa trên kích thước màn hình TV như sau: 

  • Khoảng cách tối thiểu (cm) = 2,54 x 2 x kích thước màn hình (inch) 
  • Khoảng cách tối đa (cm) = 2,54 x 3 x Kích thước màn hình (inch)

Chẳng hạn như nếu bạn định mua một chiếc TV 55 inch, dựa vào công thức trên, bạn có thể tính được khoảng cách tối thiểu và tối đa để đặt TV trong phòng như sau: Khoảng cách tối thiểu = 2,54 x 2 x 55 inch = 279,40 cm ( gần 2,8 m) và khoảng cách tối đa = 2,54 x 3 x 55 inch = 419,10 cm (gần 4,2 m).

Điều này có nghĩa là tivi 55 inch phù hợp với những phòng có vị trí đặt tivi tối thiểu là 2,8m và tối đa là 4,2m giúp người dùng có thể xem tốt nhất nội dung hiển thị trên tivi.

Góc độ ngồi xem

Góc nhìn tiêu chuẩn hiện nay là khi tivi được đặt song song với mắt người xem, chênh lệch không quá 15 độ đối với chế độ xem thấp hoặc cao không quá 40 độ đối với chế độ xem trái hoặc phải. Nếu bạn ngồi góc quá rộng so với tivi sẽ dễ thấy hiện tượng bóng mờ và làm giảm chất lượng hình ảnh.

Kích thước tivi hoàn hảo cho các phòng khác nhau

  • TV cỡ nhỏ: Với sản phẩm này, bạn và gia đình có thể thoải mái xem TV từ khoảng cách 1,2-1,5 m. Vì vậy, chiếc TV này là sự lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ hoặc nhà bếp của bạn hoặc nếu bạn không muốn đặt TV ở phòng khách nhà mình.
  • TV trung bình: Với kích thước màn hình này rất phù hợp với những phòng khách nhỏ hoặc những căn phòng có diện tích vừa phải như phòng ngủ hay phòng bếp. 
  • TV màn hình lớn: Đây là một sản phẩm tuyệt vời cho phòng khách, màn hình thực sự lớn hiển thị hình ảnh HD. Kích thước tivi lớn này ngày càng trở nên phổ biến
  • TV lớn: TV lớn ngày càng phổ biến, giá thành cũng phù hợp với túi tiền của người dùng. Nếu bạn muốn có một chiếc TV 55 inch trở lên thì cần cân nhắc diện tích phòng khách sao cho phù hợp và không gây ảnh hưởng đến mắt.
  • TV rất lớn: Nếu bạn muốn trải nghiệm các chương trình như ở rạp chiếu phim tại nhà, TV có kích thước trên 65 inch có thể mang đến những bộ phim HD, kênh thể thao và nội dung tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cần một phòng khách rộng, thoáng mát để có thể thoải mái trải nghiệm phim ảnh hay các chương trình truyền hình. Kích thước TV này phù hợp với khoảng cách chỗ ngồi ít nhất là 4,2m.

Hy vọng bài viết này đã đem đến cho bạn những kinh nghiệm hữu ích khi chọn kích thước tivi một cách phù hợp nhất.

Tivi khung tranh là gì? Có nên mua tivi khung tranh hay không?

Tivi khung tranh thuộc dòng tivi cao cấp, góp phần tạo điểm nhấn tinh tế cho căn phòng và phù hợp cho mọi không gian hiện đại. Vậy Điện Tử Giá Rẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tivi khung tranh cũng như các điểm nổi bật của dòng tivi này nhé!

1. Tivi khung tranh là gì? 

Tivi khung tranh là loại tivi có kiểu thiết kế giống như khung tranh, không chỉ giúp bạn xem được nội dung giải trí như các mẫu tivi khác, mà còn góp phần tạo điểm nhấn tinh tế cho không gian sống nhà bạn.

Có thể nói, Samsung là thương hiệu đầu tiên giới thiệu và sản xuất ra dòng tivi này, đã mang lại giải pháp sáng tạo cho thiết kế nội thất mới nhất hiện nay, giúp cho thiết bị tivi phối hợp hài hòa, liền khối với không gian sống một cách đầy nghệ thuật.

2. Đặc điểm của tivi khung tranh Samsung

Thiết kế tuyệt đẹp cho không gian sang trọng

Không giống như những chiếc tivi thông thường, tivi khung tranh được thiết kế phần khung có màu sắc tự nhiên (như nâu đậm, nâu gỗ,…) và to bản, để trông chiếc tivi như một bức tranh thực sự, phối hợp hài hòa với các nội thất khác trong phòng, tăng tính thẩm mỹ cho không gian thêm sang trọng.

Linh hoạt trong lắp đặt

Tivi khung tranh Samsung có thiết kế chân đế linh hoạt nên dễ dàng thay đổi được độ cao phù hợp với không gian sống, dù bạn đặt lên kệ hoặc treo lên tường đều được. Hơn nữa, tivi khung tranh còn được thiết kế với kích thước đa dạng như 50 inch, 55 inch, 65 inch và 75 inch, phù hợp cho diện tích không gian khác nhau.

Với chế độ Art Mode, bạn có thể thay đổi các chủ đề khác nhau, với hơn 1400 tác phẩm tranh nghệ thuật trên tivi khung tranh. Điều này cho phép bạn làm mới không gian sống mỗi ngày tùy theo sở thích và sự bố trí các nội thất trong căn phòng.

Hầu hết, tivi khung tranh Samsung sử dụng ít nhất từ công nghệ 4K trở lên, giúp hình ảnh và màu sắc hiển thị sắc nét, chân thực đến từng chi tiết nhỏ. Chưa hết, tivi còn được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh tiên tiến khác như:

  • Quantum HDR: Phân tích và nâng cao độ tương phản, để hình ảnh hiển thị rõ chi tiết trong từng khung hình chuyển động.
  • Dual LED: Kiểm soát màu sắc đèn nền và cải thiện chất lượng ánh sáng, nhờ đó giúp màu sắc hiển thị chính xác và cho góc nhìn rộng hơn.
  • Motion Xcelerator Turbo: Giảm độ mờ và giúp hình ảnh chuyển động được rõ nét, mượt mà hơn.
  • Supreme UHD Dimming: Điều chỉnh độ tương phản, màu sắc và hình ảnh để nội dung hiển thị chất lượng nhất.

Nhờ chế độ Ambient mode, tivi khung tranh có thể điều chỉnh ánh sáng cùng màu với căn phòng để có thể ẩn mình độc đáo. Thậm chí, tivi còn tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng khi cảm nhận được không có ai ở trong phòng, từ đó góp phần tiết kiệm điện hiệu quả.

Chưa hết, với trường hợp đang xem nội dung giải trí trên tivi khung tranh, độ sáng màn hình có thể thay đổi theo độ sáng của môi trường nhờ công nghệ Adaptive Picture.

Vì thế, bạn sẽ trải nghiệm được chất lượng hình ảnh sắc nét nhất có thể, mà không bị cảm giác khó chịu từ môi trường ánh sáng bên ngoài.

Âm thanh sống động, chân thực

Tivi mang đến âm thanh vòm sống động nhờ trang bị bộ 3 công nghệ:

  • Q-Symphony: giúp liên kết âm thanh các loa TV với loa thanh giúp âm thanh phát ra mạnh mẽ vang dội cả căn phòng. 
  • Active Voice Amplifier (AVA): giúp tăng âm lượng giúp bạn vẫn nghe rõ hội thoại.
  • OTS Lite: mang đến chất âm ba chiều thêm chân thực.

Dễ dàng tìm kiếm và điều khiển tivi

Bằng One Remote bạn chỉ cần dùng giọng nói là sẽ tìm được nội dung mình muốn trên YouTube. Bên cạnh đó, bạn có thể điều khiển tivi trên điện thoại qua ứng dụng SmartThings một cách dễ dàng.

3. Có nên mua tivi khung tranh Samsung hay không?

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc tivi độc đáo cho không gian nội thất hiện đại và sang trọng, thì hãy chọn thử dòng tivi khung tranh Samsung với giá từ 22 triệu đồng.

Đặc biệt, bạn có thể thay đổi hình nền tivi theo sở thích và bất kì khi nào mà bạn muốn, để biến không gian sinh hoạt trở nên sống động và mới lạ hơn mỗi ngày. Thậm chí, bạn có thể khiến tivi ẩn mình độc đáo trên bức tường, nhờ đó góp phần làm cho nội thất căn phòng trở nên tối giản hơn.

Không những vậy, mẫu tivi này còn được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh và âm thanh hiện đại, nhất là sở hữu độ phân giải từ 4K trở lên, giúp bạn thưởng thức được nội dung giải trí với màu sắc, hình ảnh sắc nét và chân thực nhất.

Vậy là Điện Tử Giá Rẻ đã chia sẻ cho bạn về tủ lạnh mặt gương và lý do nên mua rồi nhé. Còn chần chừ gì mà không sắm ngay cho mình 1 chiếc tủ lạnh xịn xò về ngay tai trang web Điện Tử Giá Rẻ nhỉ?

Điện Tử Giá Rẻ chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng uy tín giá tốt, chính hãng, giao hàng tận nơi, nhiều quà tặng hấp dẫn, bảo hành chu đáo.

Những lý do vì sao nên chọn tủ lạnh mặt gương

Tủ lạnh mặt gương là dòng sản phẩm đang rất được lòng người tiêu dùng bởi thiết kế sang trọng, tinh tế, phù hợp với không gian nội thất hiện đại ngày nay. Không chỉ vậy, dòng tủ lạnh này còn sở hữu nhiều tính năng, công nghệ hiện đại. Hãy cùng Điện Tử Giá Rẻ tìm hiểu vì sao bạn nên mua tủ lạnh mặt gương nhé!

1. Điểm nhấn sang trọng cho căn bếp

“Sang trọng và hiện đại” là những từ dùng để mô tả không gian bếp của bạn nếu bạn đang sở hữu một chiếc tủ lạnh mặt gương. Với bề mặt tủ được làm bằng chất liệu gương mờ sáng bóng cùng những gam màu chủ đạo đen, trắng xám, trắng,… tủ lạnh mặt gương đem đến không gian hài hòa, cảm giác tươi mới và dễ dàng phối hợp với các đồ dùng khác trong nhà.

2. Thiết kế mới lạ, hiện đại

Sở hữu mặt gương bóng phản chiếu xung quanh và kết hợp với các vật liệu khác trong nhà như cây cảnh, gỗ, đá,… tủ lạnh mặt gương sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, hiện đại, là nguồn cảm hứng mới mẻ cho các bà nội trợ thường xuyên dành thời gian nấu nướng trong bếp.

3. Dễ dàng lau chùi, sạch sẽ

Một điểm cộng lớn khác của tủ lạnh mặt gương là bề mặt sáng bóng, trơn láng rất dễ vệ sinh. Bếp là không gian đòi hỏi phải dọn dẹp thường xuyên do thường xuyên có hơi nước và dầu mỡ trong quá trình nấu nướng còn sót lại, do đó, đặc tính dễ lau chùi của tủ lạnh mặt gương sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian dọn dẹp, giúp việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng hơn.

Các mẫu tủ lạnh mặt gương hiện nay đều sử dụng chất liệu gương cao cấp chống trầy, có độ sáng bóng lâu giúp tủ luôn mới theo thời gian. Chỉ với một chiếc khăn sạch và dung dịch lau rửa là bạn có thể duy trì được tính thẩm mĩ cho chiếc tủ lạnh của mình.

4. Nhiều công nghệ và tính năng nổi bật

Bên cạnh thiết kế đẹp, tủ lạnh mặt gương còn sở hữu nhiều tính năng công nghệ hiện đại giúp điều khiển và bảo quản đồ ăn hiệu quả hơn bao giờ hết:

  • Bảng điều khiển cảm ứng: Tủ lạnh mặt gương thường có bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài tủ. Điều này giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ tủ theo nhu cầu mà không cần mở tủ gây thất thoát hơi lạnh.
  • Tính năng kháng khuẩn, khử mùi hiệu quả: Tùy hãng sản xuất mà mỗi sản phẩm tủ lạnh mặt gương có một công nghệ kháng khuẩn, khử mùi khác nhau T.ABT, Taste Guard nhưng nhìn chung đều giúp thực phẩm trữ trong tủ lạnh giữ nguyên vẹn được mùi vị và chất lượng ban đầu.
  • Công nghệ làm lạnh nhanh: Với sự tích hợp nhiều khay làm lạnh hay luồng khí lạnh đa chiều giúp không khí lạnh lên đến mọi ngóc ngách trong tủ, thực phẩm trong tủ sẽ được làm lạnh nhanh hơn và giữ được sự tươi ngon.

Ngoài ra, các dòng tủ lạnh mặt gương phân khúc cao cấp hơn còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại khác như multi-door, ngăn chuyên biệt giữ ẩm rau củ, ngăn ướp rượu,…

5. Tiết kiệm điện

Hầu hết các dòng tủ lạnh ngày nay đều được tích hợp tính năng tiết kiệm điện nhờ sử dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng lên tới 50%. Nếu bạn đang có kế hoạch điều chỉnh chi tiêu trong gia đình và giảm chi phí năng lượng trong nhà thì việc đầu tư một chiếc tủ lạnh mặt gương với tính năng tiết kiệm điện sẽ là một lựa chọn hợp lý.

6. Giá cả hợp lý với nhiều lựa chọn

Với mức điều kiện vừa phải và số lượng thành viên từ 2 – 3 người không có nhu cầu cần trữ nhiều thực phẩm thì các loại tủ tráng gương 2 cửa, dung tích 150 – 300 lít trong tầm giá khoảng 10 triệu đồng sẽ là những lựa chọn tối ưu.

Ở tầm giá cao hơn từ 13 triệu trở lên thì bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều mẫu tủ lạnh tráng gương với dung tích lớn lên tới hơn 400 lít và nhiều tính năng hiện đại hơn giúp bảo quản đa dạng loại thực phẩm, phù hợp với những gia đình đông người từ 4 – 6 thành viên.

Là một dòng sản phẩm được đánh giá là cao cấp nhưng mức giá của tủ lạnh tráng gương cũng rất đa dạng phù hợp với điều kiện của nhiều gia đình. Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính mà mỗi gia đình sẽ có những lựa chọn tủ lạnh tráng gương khác nhau.

Vậy là Điện Tử Giá Rẻ đã chia sẻ cho bạn về tủ lạnh mặt gương và lý do nên mua rồi nhé. Còn chần chừ gì mà không sắm ngay cho mình 1 chiếc tủ lạnh xịn xò về ngay tai trang web Điện Tử Giá Rẻ nhỉ?

Điện Tử Giá Rẻ chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng uy tín giá tốt, chính hãng, giao hàng tận nơi, nhiều quà tặng hấp dẫn, bảo hành chu đáo.

Máy giặt sấy là gì? Có nên mua máy giặt sấy?

Dạo này trời mưa suốt thôi, ảnh hưởng rất nhiều đến tốc độ khô quần áo. Vậy sao không sắm ngay một chiếc máy giặt sấy nhỉ? Tuy vậy, Nhiều người vẫn còn thắc mắc máy giặt sấy là gì, hoạt động như nào và có nên mua máy giặt sấy không? Sau đây Điện Tử Giá Rẻ xin giải đáp thắc mắc của các bạn!

1, Máy giặt sấy là gì?

 Đúng như tên gọi, máy giặt sấy là loại máy giặt có cả chức năng sấy khô. Loại máy giặt này có khả năng sấy khô gần như 100%. Thậm chí có nhà sản xuất đã khẳng định có thể sấy khô 100% quần áo tức là sau khi giặt sấy xong không cần phải phơi lại.

2, Công nghệ và nguyên lý hoạt động

Trên thị trường có 3 công nghệ sấy khô phổ biến như sau:

  • Sấy thông hơi: Đốt nóng thanh điện trở để tạo ra không khí nóng. Đồng thời, quạt gió sẽ thổi liên tục khí nóng trong buồng sấy và hơi nước tích tụ bên trong buồng sấy sẽ theo khí nóng bốc hơi ra ngoài môi trường.
  • Sấy ngưng tụ: Hơi nước được ngưng tụ từ quần áo ướt và giữ lại hơi nước khi sấy nên nước khi ngưng tụ sẽ chảy xuống hộp chứa.
  • Sấy bơm nhiệt: Sử dụng máy nén có khí gas trong môi trường áp suất cao để tạo ra luồng khí nóng giúp sấy khô quần áo.

3, Ưu điểm của máy giặt sấy

Tiết kiệm không gian gia đình

Người dùng chỉ cần sử dụng một chiếc máy giặt sấy là có thể thay thế cho máy sấy giúp tiết kiệm diện tích đặt máy cũng như chi phí mua sắm. Đồng thời, bạn không phải mất nhiều không gian phơi áo quần sau khi giặt sạch giúp tiết kiệm diện tích gia đình tối ưu.

Vì thế, máy giặt sấy thích hợp cho những không gian nhà ở có diện tích khiêm tốn, không có nhiều không gian phơi đồ như: nhà trọ, chung cư,…

Tiết kiệm thời gian cho bạn

Với máy giặt sấy, sau khi hoàn thành chương trình, người dùng chỉ cần lấy áo quần ra khỏi lồng giặt, phơi khô ít phút là có thể xếp ngăn nắp hoặc treo vào tủ quần áo nên vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Đặc biệt vào những ngày mưa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm quần áo của gia đình luôn được đảm bảo khô ráo mà không cần mất thời gian cất quần áo khi trời bất chợt đổ mưa.

Dễ ủi quần áo

Nếu phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp thì quần áo sẽ dễ bị khô cứng và khó ủi thẳng. Vì thế, máy giặt sấy sẽ giúp công việc ủi quần áo thêm dễ dàng và nhẹ nhàng hơn bởi quần áo sau khi giặt sấy trong máy sẽ trở nên mềm mại, bạn không phải mất nhiều công sức để ủi thẳng chúng.

Đảm bảo tuổi thọ quần áo

Khi sử dụng máy giặt sấy giúp đảm bảo tuổi thọ của quần áo, bởi đồ sẽ được làm khô nhanh chóng mà không cần phơi chúng quá lâu dưới ánh nắng. Nhờ vậy làm giảm sự tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời tới quần áo, từ đó bảo vệ được độ bền của các sợi vải.

Trợ thủ đắc lực trong những ngày mưa bão

Vào những ngày mưa bão, quần áo lâu khô và còn có mùi ẩm mốc khó chịu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì vậy, một chiếc máy giặt có chức năng sấy sẽ là trợ thủ đắc lực trong những ngày thời tiết thất thường thế này.

4, Nhược điểm của máy giặt sấy

Quần áo dễ bị nhàu

Quần áo sau khi được giặt sấy sẽ dễ bị nhàu và bạn cần phải lấy chúng ra ngay nếu không muốn tốn nhiều thời gian để ủi quần áo cho thẳng. Ngoài ra, các loại quần áo được làm từ chất liệu thun cũng sẽ dễ bị nhàu nhiều hơn khi giặt với máy giặt sấy.

Tiêu tốn nhiều điện năng

Máy giặt sấy hoạt động với công suất lớn hơn rất nhiều hơn so với các loại máy giặt thông thường. Vì vậy, mức tiêu thụ điện khá cao nhưng bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng các loại máy được trang bị công nghệ Inverter để tiết kiệm điện năng.

Giá thành tương đối cao

Máy giặt sấy vừa có chức năng giặt vừa có chức năng sấy nên giá thành sản phẩm tương đối cao từ khoảng 14 triệu trở lên, người dùng phải bỏ ra một mức đầu tư khá lớn. Đây chính là trở ngại lớn để các gia đình mua máy giặt sấy, nhất là với các gia đình có điều kiện kinh tế vừa và thấp.

5, Có nên mua máy giặt sấy không?

Tùy theo nhu cầu và điều kiện cụ thể của gia đình mà bạn có thể suy xét những lợi ích cũng như các hạn chế của máy giặt sấy và lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Nên mua máy giặt sấy khi:

  • Điều kiện kinh tế của gia đình bạn ổn định và khá.
  • Bạn cần một sản phẩm tiện lợi 2 trong 1.
  • Bạn không muốn mất nhiều thời gian công sức để phơi khô mà vẫn có ngay quần áo để sử dụng.
  • Gia đình bạn sinh sống ở khu vực có điều kiện thời tiết thất thường, nằm trong vùng hay mưa bão.

Không nên mua máy giặt sấy khi:

  • Điều kiện kinh tế gia đình chưa thật sự ổn định vì chi phí để đầu tư cho dòng máy khá cao.
  • Gia đình bạn không nằm trong khu vực có thời tiết quá thất thường, có mức nhiệt cao quanh năm.

Lời kết

Mong rằng qua bài viết vừa rồi, các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: “Có nên mua máy giặt sấy không?”. Và nếu câu trả lời của bạn là “Có”, Điện Tử Giá Rẻ luôn có những mẫu máy giặt sấy ngon – bổ – rẻ dành cho các bạn!

Điện tử giá rẻ – Chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng uy tín giá tốt, chính hãng, giao hàng tận nơi, nhiều quà tặng hấp dẫn, bảo hành chu đáo.

Cách kết nối Wifi trên Tivi Samsung

Kết nối wifi trên tivi Samsung cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng và thuận tiện để truy cập vào internet, tải các ứng dụng trực tuyến, xem phim hoặc chơi trò chơi. Điều này giúp người dùng trải nghiệm tivi một cách tốt hơn, tránh việc giải quyết các vấn đề liên quan đến dây cáp hoặc các vấn đề kết nối internet cần thiết.

Trong bài viết này, Dientugiare.vn sẽ chỉ ra một vài lợi ích kết nối Wifi trên Tivi Samsung, hướng dẫn bạn cách kết nối và một vài vấn đề bạn có thể gặp phải khi thực hiện thao tác kết nối này. 

1. Kết nối Wi-Fi trên TV có nhiều lợi ích sau đây:

  1. Truyền phát nội dung trực tuyến: Kết nối Wi-Fi trên Tivi cho phép bạn truy cập và xem nội dung trực tuyến từ các nguồn như Youtube, Vie On, Galaxy Play, Netflix, FPT Play,  Amazon Prime Video và hơn thế nữa.
  2. Chia sẻ nội dung từ thiết bị di động hoặc máy tính: Bạn có thể kết nối điện thoại hoặc máy tính với TV qua Wi-Fi để chia sẻ nội dung từ thiết bị đó.
  3. Tải về và cài đặt các ứng dụng: Kết nối Wi-Fi trên TV cho phép bạn tải về và cài đặt các ứng dụng mới để cập nhật và mở rộng các tính năng của TV.
  4. Trải nghiệm âm nhạc và video tốt hơn: Kết nối Wi-Fi trên TV cho phép bạn trải nghiệm nội dung âm nhạc và video với chất lượng cao hơn so với kết nối có dây.

Nhìn chung, kết nối Wi-Fi trên TV sẽ giúp bạn trải nghiệm nội dung tốt hơn và cập nhật với các tính năng mới nhất.

Hiện nay, hầu hết các dòng Tivi hiện đại đều có thể kết nối với mạng Wi-Fi. Ví dụ, các dòng TV Samsung, LG, Sony, TCL,… và các thương hiệu khác đều có hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Bạn có thể xem hướng dẫn sử dụng của TV hoặc truy vấn trực tuyến để biết rõ hơn về tính năng kết nối Wi-Fi của TV của bạn.

2. Hướng dẫn cách kết nối Wi-Fi trên tivi Samsung

Bạn có thể kết nối TV Samsung của bạn với mạng Wi-Fi như sau:

Bước 1: Bật TV: Vào màn hình chính của TV và chọn “Tổng quát” hoặc “Cài đặt” tùy vào phiên bản của Tivi Samsung -> chọn “Mạng

Bước 2: Chọn mục “Mở cài đặt mạng” trong cài đặt mạng của TV.

Bước 3: Lựa chọn Loại mạng -> Không dây

Bước 4:  Chọn mạng Wifi mà bạn muốn kết nối > nhập mật khẩu của mạng Wifi (nếu có)
(Ấn “Làm mới” – nếu chưa thấy mạng khả dụng mong muốn hiển thị)

Bước 5: Hoàn tất kết nối, nhấn OK để sử dụng các tính năng trên Samsung Smart TV.

Sau khi kết nối thành công, bạn có thể sử dụng TV của mình để truy cập internet và xem nội dung trực tuyến. 

3. Một số vấn đề có thể gặp phải khi kết nối Wi-Fi trên Tivi Samsung

Mặc dù kết nối Wi-Fi trên TV là một quá trình dễ dàng và tiện lợi, nhưng cũng có một số vấn đề có thể gặp phải sau đây:

  • Mạng Wi-Fi không ổn định: Nếu mạng Wi-Fi của bạn không đủ mạnh hoặc có nhiều vấn đề với kết nối, việc kết nối TV có thể không thành công hoặc gặp phải nhiều sự cố.
  • Thiết bị không hỗ trợ Wi-Fi: Một số dòng TV cũ hơn có thể không hỗ trợ kết nối Wi-Fi, do đó, bạn cần kiểm tra xem TV của mình có hỗ trợ Wi-Fi hay không.
  • Nhập sai thông tin Wi-Fi: Nếu bạn nhập sai thông tin mạng Wi-Fi hoặc mật khẩu, TV có thể không thể kết nối với mạng.
  • Sự cố phần mềm: Nếu phần mềm của TV có vấn đề hoặc bị lỗi, việc kết nối Wi-Fi có thể bị gián đoạn hoặc không thành công.

Nhìn chung, để tránh các vấn đề này, hãy kiểm tra kỹ đường truyền mạng và thiết bị trước khi kết nối. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình kết nối, hãy tham khảo tài liệu sử dụng hoặc liên hệ với trung tâm bảo hành Samsung gần nhất tại đây để được hỗ trợ.

Cách kết nối loa Bluetooth với Tivi Samsung

Kết nối loa Bluetooth với tivi Samsung là một cách thuận tiện để tăng cường trải nghiệm âm thanh từ tivi của bạn. Khi kết nối, bạn có thể sử dụng loa Bluetooth như một thiết bị âm thanh riêng biệt để phát nhạc, xem phim hoặc làm việc với tivi mà không cần sử dụng loa tích hợp.

1. Kết nối loa Bluetooth với tivi Samsung có nhiều lợi ích sau:

  • Tiện dụng: Bạn có thể kết nối loa Bluetooth với tivi mà không cần dây hoặc cáp, giúp cho việc sử dụng dễ dàng hơn.
  • Chất lượng âm thanh tốt hơn: Loa Bluetooth có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn so với loa trong tivi, giúp cho trải nghiệm nghe nhạc hoặc xem phim tốt hơn.
  • Tùy biến tốt hơn: Bạn có thể sử dụng nhiều loa Bluetooth khác nhau với tivi Samsung, cho phép bạn chuyển đổi giữa các loa dễ dàng.
  • Không giới hạn vị trí: Vì không cần dây hoặc cáp, bạn có thể đặt loa Bluetooth bất kỳ vị trí nào trong phòng và vẫn kết nối với tivi.
  • Tiết kiệm không gian: Kết nối loa Bluetooth với tivi giúp tiết kiệm không gian trong phòng vì bạn không cần đặt loa lớn trên tivi.

Tổng quan, kết nối loa Bluetooth với tivi Samsung là một giải pháp tuyệt vời để cải thiện chất lượng âm thanh, tăng cường tính tiện dụng và tiết kiệm không gian.

2. Điều kiện để kết nối loa Bluetooth với tivi Samsung

  • Tivi Samsung hỗ trợ Bluetooth: Hầu hết các tivi Samsung mới đều hỗ trợ kết nối Bluetooth, nhưng bạn nên kiểm tra trước khi mua để đảm bảo rằng tivi của bạn hỗ trợ kết nối này.
  • Loa Bluetooth: Bạn cần một loa Bluetooth để kết nối với tivi.
  • Pin hoặc nguồn điện cho loa: Nếu loa của bạn dùng pin, bạn cần đảm bảo rằng pin đã được sạc đủ trước khi sử dụng. Nếu loa dùng nguồn điện, bạn cần cắm vào một cổng điện.
  • Bật Bluetooth trên tivi: Trước khi kết nối, bạn cần bật Bluetooth trên tivi.

Sau khi bạn có tất cả các điều kiện trên, bạn có thể thực hiện quá trình kết nối loa Bluetooth với tivi Samsung theo hướng dẫn trên tivi hoặc trên sản phẩm loa.

3. Các bước kết nối loa Bluetooth với tivi Samsung 

Bước 1: Bật loa Bluetooth và cho phép nó tìm thiết bị kết nối mới (Pairing)

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Home trên điều khiển từ xa của TV để vào phần giao diện chính của tivi.

Bước 3: Khi đã truy cập vào giao diện, bạn di chuyển qua lại tìm chọn mục “Cài đặt”. Sau đó, bạn nhấn nút di chuyển lên rồi di chuyển đến tùy chọn “Loa TV”.

Bước 4: Bạn nhấn nút di chuyển lên để hiện “Danh sách loa” và chọn. Lúc này, tivi sẽ hiện tên các thiết bị có thể kết nối ở gần.

Bước 5: Khi tên loa hiện trên màn hình tivi Samsung, bạn chọn tên loa và chọn “Ghép đôi và kết nối” để 2 thiết bị bắt đầu kết nối với nhau.

Khi hoàn tất kết nối, tivi sẽ thông báo lại và bây giờ bạn sẽ nghe âm thanh từ tivi qua loa Bluetooth.

Lưu ý: Tùy thuộc vào phiên bản tivi Samsung và loa Bluetooth của bạn, các bước trên có thể khác nhau. Nếu bạn gặp vấn đề, hãy xem hướng dẫn sử dụng cho tivi và loa để tìm hiểu thêm chi tiết.

Vậy là bạn đã biết cách kết nối loa Bluetooth với tivi Samsung. Hy vọng thông qua bài viết này, Dientugiare.vn sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối loa bluetooth với tivi giúp bạn tận hưởng chất lượng âm thanh tốt hơn từ tivi của mình. Hãy luôn kiểm tra các yêu cầu và điều kiện cần thiết để đảm bảo kết nối được thực hiện một cách dễ dàng và hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Hy vọng thông qua bài viết này, SGT sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối loa bluetooth với tivi để sử dụng âm thanh . Trong trường hợp bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ với hotline của SGT (024.2266.5858) để được nhân viên hướng dẫn chi tiết.

Nếu bạn đã gặp các trục trặc gì khi sử dụng tivi Samsung, bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành Samsung gần nhất tại đây.

Cách kết nối chuột bàn phím không dây có dây với các loại Tivi

Hầu hết các dòng Smart tivi hiện nay đều hỗ trợ các ứng dụng giải trí: Youtube, Facebook, duyệt web đọc tin tức tương tự như một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên để sử dụng các ứng dụng trên tivi một cách linh hoạt thì điều khiển sẽ gần như không thể đáp ứng được, lúc này bạn nên trang bị cho chiếc tivi nhà mình một bộ bàn phím chuột gắn ngoài để dễ dàng thao tác và sử dụng các ứng dụng giải trí trên tivi.

Hướng dẫn kết nối chuột và bàn phím không dây, có dây với tivi

Trong bài viết này, SGT sẽ hướng dẫn bạn lắp đặt, kết nối, sử dụng chuột và bàn phím trên tivi. Chỉ cần tivi của bạn là dòng Smart tivi có cổng USB thì đều có khả năng sử dụng chuột và bàn phím.

1. Lợi thế của việc kết nối chuột và bàn phím với tivi

Nếu bạn đã từng lướt Facebook, xem Youtube hoặc đơn giản là đọc báo hàng ngày trên tivi thì bạn đều gặp phải một vài khó chịu khi thao tác bằng điều khiển:

  • Khó chịu khi nhập văn bản: Khi bạn nhập mật khẩu Wifi, tìm tên một bộ phim, truy cập một trang web bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu và mất thời gian với việc phải di chuyển các nút bấm liên tục, chọn từng chữ cái để ghép thành một đoạn chữ.
  • Khó chịu khi di chuyển và chọn: Cũng phải mất nhiều thời gian, nhiều lần bấm nút phải / trái / lên / xuống bạn mới có thể chọn đúng vị trí mong muốn trên màn hình tivi
  • Các nút bấm của điều khiển bị cứng hoặc không nhạy khi bấm
  • Nút bấm trên điều khiển cũng nhanh chóng bị hỏng khi sử dụng liên tục và quá nhiều
  • ….
Khó khăn khi sử dụng điều khiển tivi để viết chữ và di chuyển

Nhưng tất cả những khó chịu này sẽ đều được giải quyết một cách dễ dàng khi bạn sử dụng chuột và bàn phím. Việc kết nối chuột và bàn phím với tivi giúp bạn:

  • Tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với dùng điều khiển
  • Dễ dàng di chuyển bằng chuột và nhập văn bản bằng bàn phím

2. Những dòng tivi hỗ trợ kết nối chuột và bàn phím

Hầu như tất cả các dòng Smart Tivi được sản xuất trong những năm gần đây của các hãng nổi tiếng trên thị trường như Samsung, LG, Sony, TCL, Toshiba, Panasonic… đều có hỗ trợ kết nối chuột và bàn phím. Tuy nhiên tùy thuộc vào hệ điều hành trên từng tivi, khả năng tương thích với chuột và bàn phím sẽ khác nhau nên trước khi mua tivi, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn để chọn loại tivi phù hợp

Trong trường hợp bạn đã có tivi sẵn ở nhà, bạn cũng có thể mượn một bộ chuột và bàn phím bất kỳ để thử khả năng tương thích trước khi mua.

3. Cách kết nối, sử dụng chuột và bàn phím với tivi

Chuột phím có 2 loại có dây và không, mỗi loại đều ưu nhược điểm và có cách lắp đặt khác nhau, dưới đây SGT sẽ giúp bạn tìm hiểu 2 loại này

3.1. Các loại chuột và bàn phím tương thích với tivi

Loại có dây: Đây là loại chuột và bàn phím sử dụng dây để kết nối với tivi thông qua cổng USB, loại này thường có giá thành rẻ nhưng sẽ hơi bất tiện vì phải sử dụng dây kết nối.

Loại không dây: Đây là loại chuột và bán phím sử dụng tín hiệu sóng để kết nối với tivi, loại này thường có giá thành cao hơn loại có dây một chút nhưng lại rất thuận tiện vì có thể sử dụng từ xa.

3.2. Kết nối chuột và bàn phím có dây với tivi

Chuột và bàn phím có dây được kết nối với Tivi qua cổng USB, trên tivi các cổng USB thường được thiết kế ở hai bên cạnh hoặc mặt phía sau của tivi. Việc của bạn chỉ là cắm 2 đầu USB của chuột và bàn phím vào 2 cổng USB trên Tivi

Sau khi cắm chuột và phím, bạn sẽ thấy có đèn sáng ở chuột và phím kết hợp với con trỏ chuột hình mũi tên sẽ xuất hiện trên tivi. Lúc này bạn đã kết nối thành công chuột và bàn phím có dây với tivi. 

Dây chuột và dây bàn phím được cắm vào cổng USB trên tivi

Một số dòng chuột và phím có dây vừa bền vừa có giá phải chăng:

  • Bộ phím chuột có dây Fuhlen
  • Bộ chuột phím có dây Logitech
  • Bộ chuột phím có dây Genius
  • Bộ phím chuột có dây Mitsumi

Lưu ý khi sử dụng: Tốt nhất bạn hãy thiết kế 1 nơi để chuột và phím cố định ngay gần tivi tương tự như máy tính cây hoặc cố định tivi một cách cẩn thận để tránh trường hợp , do kết nối bằng dây nên rất nhiều trường hợp đi lại bị vướng vào dây kéo theo cả tivi bị rơi xuống.

3.3. Kết nối chuột và bàn phím không dây với tivi

Chuột và bàn phím không dây kết nối với tivi thông qua tín hiệu sóng. Một bộ chuột và phím sẽ đi kèm một đầu thu sóng, đầu thu này được gắn vào tivi qua cổng USB để thu tín hiệu từ chuột và bàn phím.

Hầu hết các dòng chuột và phím không dây đều có công tắc bật tắt và có sử dụng pin. Bạn cần đảm bảo lắp pin theo đúng cực âm dương và bật công tắc chuột và phím lên.

Cũng tương tự như loại có dây, sau khi kết nối thành công bạn sẽ nhìn thấy con trỏ chuột hình mũi tên trên màn hình tivi, lúc này bạn có thể sử dụng được rồi. 

Cắm đầu thu tín hiệu để kết nối chuột và bàn phím không dây với tivi

Để sử dụng chuột và bàn phím không dây cho tivi một cách hiệu quả bạn nên tham khảo một vài lưu ý dưới đây:

  • Tắt công tắc chuột và bàn phím sau khi sử dụng xong để đỡ hao pin
  • Nên mua loại pin tốt như: Panasonic / Sony / Maxell để dùng lâu hơn và chống chảy nước
  • Tháo rời pin khỏi chuột và phím nếu không sử dụng trong thời gian dài để tránh bị chảy nước
  • Chuột và bàn phím nên cách tivi tối đa là 7m để tín hiệu truyền được tốt nhất

Xem thêm: Các tivi hỗ trợ kết nối chuột và bàn phím qua Bluetooth

3.4. Sử dụng chuột và bàn phím trên tivi

Sau khi kết nối chuột và bàn phím với tivi thành công, bạn có thể sử dụng chuột trái để nhấn chọn vào đối tượng mong muốn trên màn hình tivi, chuột phải để mở menu lối tắt với các tùy chọn cụ thể, và con lăn chuột để cuộn trang lên xuống. Còn bàn phím sẽ giúp bạn nhập văn bản dễ dàng như trên máy vi tính.

4. Cách xử lý khi không sử dụng được chuột và bàn phím trên tivi

Có rất nhiều trường hợp khi chuột và bàn phím không hoạt động trên tivi, trong nhiều năm kinh doanh tivi và hỗ trợ khách hàng SGT xin tổng hợp và đưa ra một số trường hợp dưới đây

4.1. Tivi không nhận chuột và bàn phím

Khi kết nối chuột và bàn phím với tivi bạn cần để ý các trường hợp sau đây để xử lý:

  • Chuột và phím không sáng đèn: Có thể dây cắm bị lỏng, bạn nên cắm lại hoặc đổi dây sang cổng USB khác. Đối với chuột và phím không dây bạn cần kiểm tra pin còn sử dụng được không và lắp đặt đã đúng cực âm dương chưa.
  • Chuột phím có sáng đèn: Đối với chuột phím không dây, bạn kiểm tra xem đầu thu đã gắn vào cổng USB chưa, có thể đổi cổng khác. Đối với chuột phím có dây bạn có thể thay thế thử một bộ mới.

Một số dòng chuột và phím cả có dây và không dây nên mua và ít kén nhất:

  • Bộ phím chuột hãng Fuhlen
  • Bộ chuột phím hãng Logitech
  • Bộ chuột phím hãng Genius
  • Bộ phím chuột hãng Mitsumi

4.2. Chuột và bàn phím không tương thích tốt với cổng USB của tivi

Trên hai cạnh bên hoặc mặt sau của tivi có nhiều cổng, nên nếu kết nối chuột và bàn phím ở cổng này không được bạn có thể thử cắm vào cổng khác. Do mặt sau tivi thường có nhiều bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến việc tiếp xúc khi cắm chân USB nên bạn nên vệ sinh cổng USB trước khi cắm vào.

4.3. Không sử dụng được chuột và bàn phím trên ứng dụng

Mỗi dòng tivi sẽ hỗ trợ chuột và bàn phím ở một vài tính năng và thao tác cơ bản trên màn hình. Chẳng hạn, có loại cho phép người dùng sử dụng chuột và bàn phím thay cho điều khiển thông thường ở các ứng dụng tích hợp, có loại thì giới hạn chỉ cho thao tác chuột và phím trong Trình duyệt web. Vì vậy bạn nên nhờ tư vấn viên để xem tivi nào hỗ trợ chuột và bàn phím tốt nhất hoặc gọi lên tổng đài hỗ trợ của các hãng tivi để hỏi thông tin chính xác nhất

  • Tổng đài Sony: 1800588885
  • Tổng đài Samsung: 1800588889
  • Tổng đài LG: 18001503
  • Tổng đài Casper: 18006644

Hy vọng thông qua bài viết này, SGT sẽ giúp bạn dễ dàng lắp đặt, kết nối chuột và bàn phím với tivi để sử dụng các ứng dụng một cách linh hoạt và thuận tiện nhất. Trong trường hợp bạn cần tư vấn và hỗ trợ, hãy liên hệ với hotline của SGT (024.2266.5858) để được nhân viên hướng dẫn chi tiết.

Tuyển dụng Kế Toán Kho

1. Vị trí tuyển dụng
. Kế Toán Kho – Làm Việc tại Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
2. Mức Lương
3. Mô tả công việc
– Quản lý số liệu nhập xuất tồn trên phần mềm kế toán
– Cập nhật số liệu, theo dõi hàng hóa xuất-nhập-tồn.
– Kiểm kho định kỳ hàng tháng
– Các công việc khác theo sự phân công của quản lý
4. Yêu cầu công việc
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành kế toán, tài chính
Yêu cầu kinh nghiệm
Mức kinh nghiệm: Có từ 1 năm kinh nghiệm ở vị trí kế toán
Yêu cầu thêm
Tuổi: 24 – 28 tuổi ( ưu tiên các ứng viên sinh sống gần công ty và đã có gia đình
5. Quyền lợi được hưởng
Lương cứng: 6,000,000 – 8,000,000 triệu (thoả thuận theo năng lực, trao đổi thêm khi phỏng vấn)
thưởng theo KPI và kết quả công việc
Thưởng năm từ 1 tói 3 tháng, phụ thuộc vào chất lượng công việc và kết quả kinh doanh của công ty
Thử việc 1 tháng
Có phụ cấp ăn trưa, điện thoại, xăng xe
Chế độ Bảo hiểm theo quy định của Nhà nước
Có phụ cấp: xăng xe, ăn trưa, điện thoại…
Được học hỏi và làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung,
Cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn.
6. Hạn nộp hồ sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuyển dụng Kế Toán Tổng Hợp

1. Vị trí tuyển dụng
. Kế Toán Tổng Hợp – Làm Việc tại Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
2. Mức Lương
3. Mô tả công việc
Hạch toán các chứng từ -hóa đơn.
Nhập xuất hàng hóa trong phần mềm kế toán
Theo dõi – quản lý công nợ phải thu, phải trả.
Theo dõi – quản lý các tài khoản thu, chi tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, các tài khoản chi phí.
Lập bảng lương, bảng chấm công, bảo hiểm.
Lập các báo cáo thuế hàng quý, báo cáo tài chính cuối năm … theo quy định
Lưu giữ các chứng từ một cách đầy đủ, khoa học, và an toàn.
Kiểm tra – đánh giá và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm chi phí.
Các công việc khác theo sự phân công của lãnh đạo.
4. Yêu cầu công việc
Nam/Nữ tuổi từ 26 đến 32 tuổi.
Kinh nghiệm: Có 3 năm kinh nghiệm làm kế toán và trong đó có 1 năm làm kế toán tổng hợp trong công ty về thương mại, hoặc lĩnh vực liên quan đến sản phẩm của công ty
Ưu tiên ứng viên có laptop cá nhân
Trong 1 tháng thử việc sẽ dùng laptop cá nhân để làm việc.
Tính cách: trung thực, cẩn thận, kỷ luật, trách nhiệm.
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp các trường từ cao đẳng – đại học, chuyên ngành kế toán.
Kỹ năng: Thành thạo phần mềm Excel, Word
Sử dụng thành thạo phần mềm kế toán – ưu tiên ứng viên thành thạo Fast Online
5. Quyền lợi được hưởng
Lương cứng : 9.000.000 – 13.000.000 triệu + thưởng theo KPI và kết quả công việc
Có cơ hội phát triển và gắn bó lâu dài trong môi trường ổn định, chuyên nghiệp.
Được đóng bảo hiểm theo quy định nhà nước
Thưởng năm từ 1 tói 3 tháng, phụ thuộc vào chất lượng công việc và kết quả kinh doanh của công ty
Thưởng các ngày lễ – tết và các phúc lợi khác theo quy định của công ty.
Tham quan nghỉ mát hàng năm.
6. Hạn nộp hồ sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuyển dụng Kế Toán Công Nợ

1. Vị trí tuyển dụng
. Kế Toán Công Nợ – Làm Việc tại Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội”
2. Mức Lương
3. Mô tả công việc
Xuất hóa đơn cho khách hàng dựa vào bảng kê chi tiết các dịch vụ phát sinh.
Kiểm tra việc xuất hóa đơn đầu ra, ghi nhận doanh thu và hoàn tất các báo cáo liên quan đến doanh thu thu được.
Kiểm tra đơn hàng

Kiểm soát công nợ
Kiểm tra số liệu và đối chiếu công nợ thực tế với KH
Hỗ trợ kinh doanh và trao đổi với khách hàng thu hồi nợ khách hàng đến hạn và quá hạn
Làm báo cáo tình hình thu tiền để thống kê chi tiết tình hình thu tiền cả đơn nợ cần phải
thu,
Tổng hợp CN – thu tiền công nợ, làm báo cáo công nợ đến hạn và quá hạn
Theo dõi các khoản khách hàng thanh toán qua ngân hàng.
Theo dõi, lập báo cáo tình hình số dư công nợ quá hạn.
Thu thập các chứng từ kế toán, theo dõi các tài khoản và xử lý nghiệp vụ kế toán phát sinh liên quan đến bộ phận
Hỗ trợ phần thuế
Thực hiện báo cáo theo yêu cầu.
4. Yêu cầu công việc
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành kế toán, tài chính
Yêu cầu kinh nghiệm
Mức kinh nghiệm: Có từ 1 năm kinh nghiệm kế toán công nợ
Yêu cầu thêm
Tuổi: 24 – 28 tuổi ( ưu tiên các ứng viên sinh sống gần công ty và đã có gia đình
5. Quyền lợi được hưởng
Lương cứng: 6000,000 – 8,000,000 triệu (thoả thuận theo năng lực, trao đổi thêm khi phỏng vấn)
thưởng theo KPI và kết quả công việc
Thưởng năm từ 1 tói 3 tháng, phụ thuộc vào chất lượng công việc và kết quả kinh doanh của công ty
Thử việc 1 tháng
Có phụ cấp ăn trưa, điện thoại, xăng xe
Chế độ Bảo hiểm theo quy định của Nhà nước
Có phụ cấp: xăng xe, ăn trưa, điện thoại…
Được học hỏi và làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung,
Cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn.
6. Hạn nộp hồ sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuyển dụng Chuyên viên Sàn TMĐT

1. Vị trí tuyển dụng
. Chuyên viên Sàn TMĐT
2. Mức lương
. Tổng thu nhập 10-20tr
bao gồm lương cứng: 7-10tr + Thưởng doanh số + Phụ cấp đi lại + Ăn trưa
3. Mô tả công việc
– Lập kế hoạch và xây dựng nội dung quảng cáo sản phẩm phù hợp trên các kênh thương mại điện tử (TMĐT) Lazada/Tiki/Shopee/Sendo/Tiktok.
– Lập báo cáo, phân tích số liệu và đo lường hiệu quả của hoạt động marketing trên các kênh online và sàn thương mại điện tử nhằm đảm bảo kết quả theo đúng lộ trình và mục tiêu đề ra.
– Ứng dụng digital marketing vào e-commerce, bao gồm: Nghiên cứu từ khóa; Tối ưu hóa tìm kiếm shop/ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử; Triển khai chạy ads trên sàn TMĐT.
– Đề xuất các ý tưởng, chiến dịch, quảng cáo mới cho sản phẩm, dịch vụ.
– Phối hợp với Bộ Phận Thiết Kế lên ý tưởng và thực hiện landing page hàng tháng.
– Nắm rõ quy định kỹ thuật của từng kênh digital để tối ưu hóa nội dung, hình ảnh và chất lượng quảng cáo.
– Quản lý ngân sách các hoạt động digital marketing.
– Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận.
4. Yêu cầu công việc
– Có kinh nghiệm làm việc từ 2-3 năm trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt trên các sàn Shopee/Tiki/Lazada/Sendo.
– Khả năng giao tiếp tốt, ưu tiên đã có kinh nghiệm làm việc với nhân viên hỗ trợ của các sàn (KAM)
– Có khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế (Photoshop…) mức cơ bản.
– Kĩ năng làm việc nhóm và thái độ làm việc tốt.
– Nhanh nhẹn, chủ động trong công việc, có khả năng học hỏi cao.
– Mong muốn được phát triển trong lĩnh vực Thương mại điện .
5. Quyền lợi được hưởng
. Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
. Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
. Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện
. Phụ cấp ăn trưa tại công ty
. Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty
. Outing 3 tháng/lần, tổ chức sinh nhật hàng tháng
6. Hạn nộp hồ sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuyển dụng nhân Viên Telesales Online

1. Vị trí tuyển dụng
Nhân Viên Telesales Online – Làm Việc tại Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
2. Mức lương
. Tối Thiểu 10 triệu (bao gồm lương cứng + KPI Doanh Số + Phụ cấp Ăn trưa, điện thoại, bảo hiểm)
3. Mô tả công việc
– Khách tự tìm tới công ty qua các hoạt động Digital Marketing – Telesales không phải đi tìm khách
– Tư vấn, bán hàng các mặt hàng điện tử, điện lạnh qua điện thoại
– Chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng
– Đàm phán và thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với khách hàng.
– Kết hợp với các bộ phận giao vận, kế toán – đảm bảo hoàn thành đơn hàng và tạo sự hài lòng cho khách hàng
– Khuyến khích đưa ra ý kiến nhằm thúc đẩy doanh số, tăng hiệu quả hoạt động Marketing và bán hàng
• Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn
4. Yêu cầu công việc
– Nam/Nữ – tốt nghiệp Trung Cấp, Cao Đẳng, Đại Học
– Độ tuổi dưới 30 tuổi
– Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên về telesales, sales, tư vấn bán hàng
– Sử dụng thành thạo máy tính, Internet và các kỹ năng tin học văn phòng
– Kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống
– Không có kiến thức sẽ được đào tạo bài bản
5. Quyền lợi được hưởng
– Thu nhập đảm bảo 10 triệu trở lên sau thời gian thử việc – phụ thuộc vào kinh nghiệm và năng lực
– Thưởng KPI doanh số theo tháng, quý và năm
– Hỗ trợ chi phí điện thoại và ăn trưa
– Sử dụng các trang thiết bị của công ty: máy tính, điện thoại di động, sim (không yêu cầu Laptop)
– Được đóng BHXH, BHYT đầy đủ theo quy định của nhà nước.
– Lễ Tết, hiếu hỉ,… số ngày nghỉ lễ theo luật lao động
– Thời gian làm việc từ 8h30 – 17h30, trưa nghỉ từ 60p, làm việc 26 ngày/tháng
– Làm việc dưới môi trường chuyên nghiệp, trẻ trung và năng động
– Được đào tạo trực tiếp bởi giám đốc tất cả các kỹ năng chuyên môn với công việc
– Tham gia các hoạt động team building, company trip
6. Hạn nộp hồ sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuyển dụng Chuyên viên Content Marketing

1. Vị trí tuyển dụng
. Chuyên viên Content Marketing – Làm Việc tại Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
2. Mức lương
. Tổng thu nhập 8-12 triệu
Bao gồm lương cứng từ 6–8 + Thưởng doanh số + Phụ cấp đi lại + Ăn trưa
3. Mô tả công việc
. Lên kế hoạch, quản lý và xây dựng nội dung cho Fanpage, Website…
. Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung truyền thông (Digital/Offline,…) như bài biết, idea video / hình ảnh,…
. Viết bài PR theo nội dung cấp trên yêu cầu
. Tham gia cùng team xây dựng và quản lý các chiến dịch Marketing, đóng góp các ý tưởng nội dung sáng tạo cho chiến dịch Digital Marketing.
. Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của Công ty (Tin tức nội dung trên website, Nội dung trên mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, Nội dung seeding,…).
. Mở rộng các kênh chưa khai thác nếu có
. Thực hiện công việc theo yêu cầu của Trưởng phòng Marketing
4. Yêu cầu công việc
. Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin…
. Có kiến thức tổng hợp về Marketing là 1 lợi thế
. Có kinh nghiệm phát triển cộng đồng trên các trang mạng xã hội, forum,….
. Sử dụng tốt các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop hoặc các phần mềm thiết kế khác là một lợi thế
. Khả năng vi tính & internet tốt
. Am hiểu về các mạng xã hội & thương mại điện tử
. Yêu thích viết lách, chia sẻ & mạng xã hội
. Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
5. Quyền lợi được hưởng
. Được mentor trực tiếp bởi trưởng phòng Marketing
. Được đào tạo bài bản (buổi đầu đến sẽ xác định mục tiêu của bản thân, career path trong MKT và có lộ trình đào tạo rõ ràng với từng vị trí)
. Được onjob làm thực tế, tiếp nhận chính thức sau 2 tuần – 1 tháng pass onjob
. Outing 3 tháng/lần, tổ chức sinh nhật hàng tháng
. Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
. Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
. Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện
. Phụ cấp ăn trưa tại công ty
. Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty
6. Hạn nộp hồ sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuyển dụng Nhân Viên Sales Admin

1. Vị trí tuyển dụng
Nhân Viên Sales Admin – Làm Việc tại Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
2. Mức lương
. Thu nhập 7 – 10 triệu
bao gồm lương cứng tối thiểu 7 triệu + KPI công việc + Phụ cấp đi lại + Ăn trưa
3. Mô tả công việc
– Hỗ trợ các hoạt động bảo hành, chăm sóc khách hàng
– Hỗ trợ kích hoạt bảo hành cho các sản phẩm bán ra cho người tiêu dùng
– Tổng hợp số liệu từ kế toán, tổng hợp báo cáo kết quả kinh doanh của các phòng ban, nhân viên kinh doanh
– Hỗ trợ quản lý việc lên đơn hàng bán, hàng nhập của bộ phận kinh doanh
– Và các công việc khác được giao của ban giám đốc
4. Yêu cầu công việc
Nữ, dưới 28 tuổi tốt nghiệp từ Cao Đẳng
– Ứng viên có từ 1 năm làm công việc tương tự
– Cẩn thận, kiên trì, giao tiếp tốt
– Sử dụng thành thạo tin học văn phòng: word, excel
– Có kinh nghiệm làm việc qua các hệ thống tổng đài Call Center, và phần mềm quản lý khách hàng CRM là một lợi thế
5. Quyền lợi được hưởng
– Thu nhập 7 – 10 triệu bao gồm lương cứng tối thiểu 7 triệu + KPI công việc + Phụ cấp đi lại + Ăn trưa
– Sử dụng các trang thiết bị của công ty: máy tính, …
– Được đóng BHXH, BHYT đầy đủ theo quy định của nhà nước, công ty đóng 30.5% theo mức lương tối thiểu vùng quy định của nhà nước, thưởng lương tháng 13
– Lễ Tết, hiếu hỉ,… số ngày nghỉ lễ theo luật lao động
– Làm việc dưới môi trường chuyên nghiệp, trẻ trung và năng động
– Được đào tạo về các kỹ năng chuyên môn với công việc
– Tham gia các hoạt động team building, company trip
6. Hạn nộp hồ sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thức nộp hồ sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tuyển dụng Fresh Graduated Marketing (Full-Time)

1. V trí tuyn dng
. Fresh Graduated Marketing (Full-Time) – Làm Việc tại Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
2. Mc lương
. Tổng thu nhập 5-10tr
bao gồm lương cứng: 4-8tr + Thưởng doanh số + Phụ cấp đi lại + Ăn trưa
3. Mô t công vic
Kiểm soát các hoạt động Digital Marketing:
.Triển khai và theo dõi quảng cáo trên các kênh Online: Google, Facebook, Sàn TMĐT… (ưu tiên thế mạnh Google Ads)
. Lập kế hoạch, phối hợp với Content Marketing để phát triển các kênh Marketing Online đảm bảo các kết quả đã đặt ra.
. Triển khai các chiến dịch IMC (Intergrated Marketing Comunication) qua các công cụ Digital Marketing (SEO/SEM, Online Advertising, Email Marketing, Mobile Marketing, Social Media, SMS Marketing, Affiliate Marketing…), bao gồm cả triển khai thử nghiệm và đánh giá kết quả.
. Phát triển các kênh quảng cáo mới trên nền tảng digital Phối hợp với các phòng ban liên quan để đảm bảo tiến độ công việc và kết quả đề ra
. Đọc hiểu, phân tích dữ liệu để đưa ra phương án xử lý
. Tham gia vào hệ thống vận hành của công ty
. Thực hiện công việc theo yêu cầu của Trưởng phòng Marketing
4. Yêu cu công vic
. Tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin…
. Có kiến thức tổng hợp về Marketing là 1 lợi thế
. Kỹ năng văn phòng cơ bản Word, Exel…
. Kỹ năng triển khai Multy Task là 1 lợi thế. Có khả năng nắm bắt nhanh về các sản phẩm Công nghệ , kỹ thuật
. Yêu thích viết lách, chia sẻ & mạng xã hội
. Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
5. Quyền lợi được hưởng
. Được mentor trực tiếp bởi trưởng phòng Marketing
. Được đào tạo bài bản (buổi đầu đến sẽ xác định mục tiêu của bản thân, career path trong MKT và có lộ trình đào tạo rõ ràng với từng vị trí)
. Outing 3 tháng/lần, tổ chức sinh nhật hàng tháng
. Môi trường làm việc dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, có cơ hội thăng tiến và ổn định lâu dài.
. Được đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp theo quy định của nhà nước.
. Được hưởng chế độ chăm sóc sức khỏe toàn diện
. Phụ cấp ăn trưa tại công ty
. Được hưởng các quyền lợi khác theo chính sách của công ty
6. Hn np h sơ:
Hết ngày 30/8/2023, ưu tiên hồ sơ đến sớm.
7. Hình thc np h sơ:
Nộp hồ sơ qua email: nguyenloc.sgt@gmail.com
Nộp hồ sơ trực tiếp: Liền Kề 27B2 Đầm Trấu, p. Bạch Đằng, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Pin sạc dự phòng – Hành trang không thể thiếu cho mỗi chuyến đi

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Smartphone và Tablet, thì phụ kiện đi kèm với các thiết bị này cũng gia tăng về số lượng và chủng loại, trong số đó, không thể không kể đến pin sạc dự phòng, sản phẩm được mệnh danh là nguồn sống của điện thoại, máy tính bảng nhất là trong những lúc đi xa.

Vậy pin sạc dự phòng là gì, và tại sao chúng ta nên sử dụng pin dự phòng?

Pin dự phòng là một phụ kiện được sản xuất để phục vụ đối tượng khách hàng dùng điện thoại, máy tính bảng, công dụng của nó là lưu trữ điện năng để sạc cho điện thoại, máy tính bảng ở bất cứ nơi đâu mà không cần ổ cắm điện. Pin sạc dự phòng có nhiều kích thước và dung lượng khác nhau nhưng điểm chung là đều được thiết kế khá gọn và dễ dàng mang theo bên mình.

Pin dự phòng Arun dung lượng 6000mAh

Đối với những người sử dụng Smartphone hay máy tính bảng, vấn đề thời lượng pin luôn làm họ trăn trở, vì một chiếc Smartphone có màn hình lớn, đồng nghĩa với việc sẽ ngốn điện năng nhiều hơn, và gần như không một chiếc Smartphone nào có thể trụ được 2 ngày với cường độ sử dụng liên tục. Vì vậy đây chính là lý do mà chúng ta nên có bên mình một viên Pin sạc dự phòng, để cứu cánh những lúc hết pin mà bạn không ở gần bất kỳ một ổ cắm điện nào.

Chúng ta nên có một viên pin sạc dự phòng bên mình

Để trang trí cho những viên pin sạc dự phòng, các hãng sản xuất cũng đưa ra rất nhiều mẫu mã bắt mắt, không chỉ giúp sạc đầy pin cho các thiết bị di động mà còn trang trí cho không gian bàn làm việc hay một vị trí nào đó khi đặt pin sạc dự phòng lên.

Hiện nay pin sạc dự phòng có mẫu mã khá bắt mắt

Pin sạc dự phòng có rất nhiều kiểu dáng và dung lượng khác nhau, nhưng chúng đều rất nhỏ gọn, một vài viên pin sạc dự phòng có thể dễ dàng nằm trong túi cùng với điện thoại của bạn. Với công nghệ mới hiện nay thì trong quá trình sạc, nhiệt độ của pin cũng không quá lớn nên sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng.

Một số pin sạc dự phòng có kích thước rất nhỏ

Khá dễ dàng để bạn có thể sắm cho mình một viên pin sạc dự phòng, nhưng hơn hết, chúng ta cần biết 6 lưu ý khi sử dụng pin sạc dự phòng dưới đây:

1. Pin sạc dự phòng có dung lượng khá lớn, thường là trên 3000mAh, chính vì vậy thời gian sạc đầy pin sẽ rất lâu, khoảng từ 4 – 8h tùy theo mức dung lượng. Tuy nhiên đối với sản phẩm mới mua, 3 lần sạc đầu bạn nên sạc đủ 8 tiếng để các lõi pin bên trong pin sạc dự phòng được lấp đầy dung lượng.

2. Bạn có thể sạc pin dự phòng trực tiếp qua Adapter, hoặc qua Laptop đều được, tuy nhiên khi sạc qua laptop nguồn điện yếu nên thời gian sạc có thể rất lâu.

3. Dung lượng pin dự phòng thường có hiệu suất thực tế khoảng 65%, do bị tiêu hao khi truyền qua dây cáp (Điện trở), hoặc khi chờ. Ví dụ: 1 viên pin dung lượng 10.000mAh, khi sạc đầy thì khả năng hoạt động của nó ở mức dung lượng 6300 – 6800mAh, có thể sạc cho chiếc điện thoại LG G2 được 2.4 lần.

4. Bạn có thể sạc điện thoại, máy tính bảng với pin dự phòng bất cứ lúc nào.

5. Cách thức sạc rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm trực tiếp cáp sạc vào cổng sạc của thiết bị di động đó.

6. Pin sạc dự phòng thường có lõi pin Li-Ion hoặc Li-Po, chính vì vậy có thể hoạt động sạc nối tiếp theo dạng: Nguồn điện – Pin sạc dự phòng – Điện thoại, Cách sạc này vừa giúp điện thoại được nạp đầy pin, vừa giúp sạc cho pin dự phòng mà không làm chai pin.  

6 lưu ý nêu trên có thể giúp bạn sử dụng Pin sạc dự phòng một cách tốt nhất, kéo dài tuổi thọ cho pin sạc dự phòng và an toàn cho các thiết bị di động xung quanh bạn.

Pin dự phòng – Phụ kiện không thể thiếu khi du xuân

Đừng để những cuộc du xuân của bạn bị cản trở bởi… điện thoại hết pin. Trang bị một pin sạc dự phòng sẽ giúp smartphone luôn trong trạng thái tràn đầy năng lượng vui xuân.

Vì cuộc đời là những chuyến đi, chắc chắn với kỳ nghĩ tết dài ngày bạn sẽ bận rộn với những chuyến du lịch hoặc ít nhất cũng là vui chơi thăm ông bà cha mẹ, họ hàng và gặp gỡ bạn bè. Đừng để bản thân phải khổ sở khi luôn phải kè kè một cục sạc điện thoại và tìm một ổ điện cho nó. Pin sạc dự phòng sẽ rất hữu ích lúc này cho bạn. 

Pin sạc dự phòng là một thiết bị dùng lưu trữ nguồn điện để cung cấp cho các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy nghe nhạc, máy ảnh…mọi lúc mọi nơi mà không cần đến ổ cắm điện. Nó đã trở nên rất phổ biển và là một thiết bị quan trọng không thể thiếu của những người thường xuyên sử dụng smartphone, máy tính bảng. 

Pin sạc dự phòng

Pin sạc dự phòng có rất nhiều kiểu dáng và dung lượng khác nhau, nhưng chúng đều rất nhỏ gọn, một vài viên pin sạc dự phòng có thể dễ dàng nằm trong túi cùng với điện thoại của bạn. Với công nghệ mới hiện nay thì trong quá trình sạc, nhiệt độ của pin cũng không quá lớn nên sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng.

Hiện nay pin sạc dự phòng đã được bán rộng rãi, bạn sẽ rất dễ để mua được, tuy nhiên trong quá trình chọn sản phẩm và sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

1. Đây là thiết bị trực tiếp sạc cho điện thoại, bạn cần cẩn thận chọn lựa một sản phẩm tốt để bảo vệ an toàn cho chính bạn là chiếc điện thoại khi mang bên mình. Nên mua tại những siêu thị cửa hàng uy tín, chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được bảo hành chính hãng.

2. Pin sạc dự phòng có dung lượng khá lớn, thường là trên 3000mAh, chính vì vậy thời gian sạc đầy pin sẽ rất lâu, khoảng từ 4 – 8h tùy theo mức dung lượng. Bạn nên tranh thủ thời gian đêm để sạc và sử dụng cho hôm sau. Đối với sản phẩm mới mua, 3 lần sạc đầu bạn nên sạc đủ 8 tiếng để các lõi pin bên trong pin sạc dự phòng được lấp đầy dung lượng.

3. Bạn có thể sạc pin dự phòng trực tiếp qua Adapter, hoặc qua Laptop đều được, tuy nhiên khi sạc qua laptop nguồn điện yếu nên thời gian sạc có thể rất lâu.

4. Dung lượng pin dự phòng thường có hiệu suất thực tế khoảng 70 – 80%, do bị tiêu hao khi truyền qua dây cáp (Điện trở), hoặc khi chờ. Ví dụ: 1 viên pin dung lượng 6000mAh, khi sạc đầy thì khả năng hoạt động của nó ở mức dung lượng 4500 – 4800mAh, có thể sạc cho chiếc điện thoại LG G3 được 1.5 lần.

5. Bạn có thể sạc điện thoại, máy tính bảng với pin dự phòng bất cứ lúc nào.

6. Cách thức sạc rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm trực tiếp cáp sạc vào cổng sạc của thiết bị di động đó.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, điều này đã khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho laptop nhé.

1. Sạc pin cho laptop mới mua

Thông thường các nhà bán hàng đều khuyên người dùng nên sạc xả 3 lần đầu tiên. Nghĩa là sử dụng pin cho đến mức dưới 5%, sau đó để sạc 10 tiếng đồng hồ, thực hiện như vậy trong 3 lần sạc đầu.

Lưu ý: Không nên để máy cạn pin hoàn toàn. như thế sẽ vô cùng nguy hiểm cho pin của laptop. Ngoài ra một lưu ý khá quan trọng, bạn không nên vừa cắm sạc vừa sài trong những lần sạc máy đầu tiên.

2. Cắm sạc bất kỳ khi nào

Trừ 3 lần sạc đầu tiên, sau này bạn đều có thể cắm sạc bất kỳ khi nào mà bạn cảm thấy thích hợp. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ pin trên máy tính, và bạn cũng có thể sử dụng thuận tiện.

Nồi cơm điện Kangaroo của nước nào? Có tốt không? Có nên mua không?

Nồi cơm điện Kangaroo nổi tiếng với thiết kế bắt mắt, chức năng nấu đa dạng, chất liệu cao cấp, bền bỉ và an toàn cho người dùng. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu nồi cơm điện Kangaroo có tốt không và nên mua không nhé!

1. Nồi cơm điện Kangaroo – Thương hiệu gia dụng chất lượng của Việt Nam

Tập đoàn Kangaroo (Công ty CP Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc) thành lập từ năm 2003, có trụ sở chính tại Hà Nội. Đây là một tập đoàn chuyên sản xuất và cung cấp các mặt hàng gia dụng (quạt, máy lọc nước…), đồ dùng nhà bếp (nồi cơm điện, bếp từ,…), thiết bị năng lượng,…

Kangaroo - Thương hiệu gia dụng chất lượng của Việt Nam

Kangaroo – Thương hiệu gia dụng chất lượng của Việt Nam

Quy mô của Kangaroo đang ngày càng mở rộng với hơn 2.000 nhân sự trên toàn quốc, duy trì hệ thống gần 40.000 điểm kinh doanh, 8 chi nhánh trong và ngoài nước, 2 nhà máy tại Việt Nam và 2 trung tâm nghiên cứu và ứng dụng, cung cấp tới thị trường gần 700 models sản phẩm.https://www.youtube.com/embed/v0EMMbWzhP8?enablejsapi=1&origin=https%3A%2F%2Fwww.dienmayxanh.com

Những năm qua Kangaroo không ngừng nỗ lực và đem đến khách hàng các sản phẩm chất lượng và mang về cho mình một số giải thưởng như:

  • Liên tiếp 3 năm liền lọt vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam” (2010 – 2012).
  • Năm 2012 đánh dấu bước đột phá lớn khi chiếc máy lọc nước được Bộ Y tế chứng nhận có khả năng loại bỏ amip ăn não người.
  • Giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2013.

Riêng về mặt hàng nồi cơm điện, Kangaroo trang bị chất liệu cao cấp, quy trình sản xuất tại Trung Quốc được kiểm định nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn, chức năng nấu đa dạng, chất liệu an toàn,… Người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng, an tâm về chất lượng nồi cơm điện của hãng nhé!

Nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8 lít KG18DR9 được trang bị 9 chức năng cài đặt sẵn hỗ trợ thực hiện đa dạng món ăn

Nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8 lít KG18DR9 được trang bị 9 chức năng cài đặt sẵn hỗ trợ thực hiện đa dạng món ăn

Thông tin liên hệ hãng Kangaroo:

  • Trụ sở: Tầng 5, Tòa nhà Ocean Park, Số 1 Đào Duy Anh, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Miền Nam: Tầng 24-25 tòa nhà Viettel, 285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh.
  • Miền Trung: Tầng 8, 52 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
  • Websitehttps://kangaroo.vn/.
  • Điện thoại(84-24) 3628 1698 / (84-24) 3628 1699.
  • EmailFeedback@kangaroo.vn.

2. Nồi cơm điện Kangaroo có tốt không?

Kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, chất liệu đạt chuẩn

Nồi cơm điện Kangaroo sở hữu kiểu dáng gọn gàng cùng tông màu trẻ trung, bắt mắt góp phần tạo điểm nhấn cho không gian nhà bếp của gia đình bạn. Kangaroo sản xuất đa dạng mẫu mã với nồi cơm nắp gài, nồi cơm điện tử và nồi cơm điện cao tần, giúp người dùng có nhiều lựa chọn.

Lòng nồi cơm được gia công từ hợp kim nhôm phủ chống dính Ceramic bền bỉ, hạn chế dính cơm và chịu va đập tốt. Lòng nồi còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và dễ dàng vệ sinh sau khi dùng.

Lòng nồi cơm điện nắp gài Kangaroo 1.8 lít KG18RC3 được làm bằng hợp kim nhôm phủ chống dính, đảm bảo cơm không bị dính vào nồi, dễ dàng vệ sinh

Lòng nồi cơm điện nắp gài Kangaroo 1.8 lít KG18RC3 được làm bằng hợp kim nhôm phủ chống dính, đảm bảo cơm không bị dính vào nồi, dễ dàng vệ sinh

Công suất mạnh mẽ, dung tích đa dạng

Nồi cơm điện Kangaroo hoạt động với công suất dao động từ 400 – 1300W giúp việc nấu cơm được nhanh chín. Đồng thời, hãng còn đem đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn về dung tích gồm:

  • Từ 1 – 1.5 lít: Nấu được 5 – 8 cốc gạo, phục vụ tốt cho gia đình có từ 2 – 4 thành viên.
  • Từ 1.6 – 2 lít: Có thể nấu được 8 – 10 cốc gạo, đem đến bữa ăn ngon miệng cho gia đình có từ 4 – 6 thành viên.
  • Trên 2 lít: Nấu được 10 – 12 cốc gạo nhằm phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình có trên 6 thành viên.
Nồi cơm điện nắp gài Kangaroo 1.8 lít KG835 trang bị công suất 700W và dung tích 1.8 lít, phục vụ tốt cho gia đình có từ 4 - 6 thành viên

Nồi cơm điện nắp gài Kangaroo 1.8 lít KG835 trang bị công suất 700W và dung tích 1.8 lít, phục vụ tốt cho gia đình có từ 4 – 6 thành viên

Công nghệ hiện đại cho cơm chín đều

Các mẫu nồi cơm điện Kangaroo được trang bị đa dạng công nghệ nấu như:

  • Công nghệ nấu 1D: Nhiệt được phát ra 1 hướng từ đáy nồi giúp việc nấu cơm chỉ tiêu tốn 30 phút.
  • Công nghệ nấu 2D: Sản phẩm sẽ có thêm 1 mâm nhiệt chính dưới đáy nồi cùng bộ phận điện trở giúp cơm chín đều và thơm ngon.
  • Công nghệ nấu 3D: Nồi sẽ được trang bị 1 mâm nhiệt dưới đáy nồi và 2 bộ phận điện trở nhiệt giúp cho nhiệt được tỏa từ mọi phía, cho hạt cơm tơi xốp và chín đều.
Nồi cơm điện Kangaroo 1.2 lít KG822 đỏ được trang bị công nghệ nấu 3D, giúp nấu cơm chín đều, hạn chế khô, nhão

Nồi cơm điện Kangaroo 1.2 lít KG822 đỏ được trang bị công nghệ nấu 3D, giúp nấu cơm chín đều, hạn chế khô, nhão

Một số công nghệ an toàn khác, bảo vệ người dùng

  • Tự ngắt khi quá nhiệt: Để tăng tuổi thọ của sản phẩm và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tính năng tự động ngắt sẽ hoạt động khi nhiệt độ vượt quá giới hạn được quy định bởi nhà sản xuất.
  • Tay cầm cách nhiệt chống bỏng: Tay cầm được thiết kế với lớp vật liệu cách nhiệt chống bỏng, giúp người dùng có thể cầm nồi mà không sợ bị bỏng khi nhiệt độ bên trong nồi tăng cao.
  • Van thoát hơi nước thông minh: Ổn định lượng hơi nước trong nồi để hạn chế tình trạng cơm nấu bị nhão và bảo toàn các vitamin có lợi trong hạt gạo.
Nồi cơm nắp gài Kangaroo 1.8 lít KG378H được trang bị van thoát hơi nước thông minh cho cơm bổ dưỡng, hạn chế nhão

Nồi cơm nắp gài Kangaroo 1.8 lít KG378H được trang bị van thoát hơi nước thông minh cho cơm bổ dưỡng, hạn chế nhão

Giá cả phù hợp với nhiều phân khúc người dùng

Nồi cơm điện Kangaroo đang được kinh doanh trên thị trường với mức giá dao động từ 613 nghìn đồng – 3.9 triệu đồng (cập nhật 05/2023 và có thể thay đổi theo thời gian), phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Với mức giá từ 613 nghìn đồng trở lên, bạn có thể sở hữu một chiếc nồi cơm điện với thiết kế tinh tế, chất liệu chất lượng cao, công suất và dung tích đa dạng. Nồi còn tích hợp đa dạng công nghệ nấu hiện đại và nhiều tính năng an toàn như: van thoát hơi, tự ngắt khi quá nhiệt, tay cầm cách nhiệt chống bỏng,… giúp cho quá trình nấu cơm được tiện lợi hơn và hạt cơm được thơm ngon.

Còn với giá dưới 613 nghìn đồng, sản phẩm thường có thiết kế đơn giản, chất liệu kém bền, công suất nhỏ và ít dung tích để lựa chọn. Ngoài ra, các tính năng an toàn cũng sẽ không được trang bị. Do đó, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé!

Nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8 lít KG595 đang được bán tại Điện máy XANH với mức giá 2.089.000 đồng (cập nhật tháng 05/2023 và có thể thay đổi theo thời gian)

Nồi cơm điện tử Kangaroo 1.8 lít KG595 đang được bán tại Điện máy XANH với mức giá 2.089.000 đồng (cập nhật tháng 05/2023 và có thể thay đổi theo thời gian)

3. Có nên mua nồi cơm điện Kangaroo không?

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn: Nồi cơm điện Kangaroo được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện dụng và hiện đại. Vì vậy, nồi không chỉ giúp bạn tiết kiệm không gian mà còn làm cho căn bếp của bạn trở nên đẹp mắt và gọn gàng hơn
  • Chất lượng tốt: Nồi cơm điện Kangaroo được sản xuất từ các vật liệu chất lượng cao, đảm bảo độ bền và độ an toàn cho người sử dụng.
  • Đa dạng chế độ nấu cơm: Nồi cơm điện Kangaroo được tích hợp các thực đơn nấu tự động nên người dùng chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu và chọn thực đơn phù hợp là có thể nấu được bữa ăn ngon cho gia đình thưởng thức.
  • Tiết kiệm thời gian: Nồi cơm điện Kangaroo cho phép bạn nấu cơm nhanh hơn bằng cách tăng tốc độ nấu cơm và tự động giữ ấm sau khi cơm đã chín.
  • An toàn tối đa: Nồi cơm điện Kangaroo tích hợp nhiều tính năng an toàn như: van thoát hơi, tự động ngắt khi quá nhiệt, tay cầm cách nhiệt giúp cho việc sử dụng trở nên an toàn hơn cho người dùng.
Nồi cơm nắp gài Kangaroo 2.2 lít KG572 có thiết kế tinh tế với gam màu vàng đồng - trắng bắt mắt, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp

Nồi cơm nắp gài Kangaroo 2.2 lít KG572 có thiết kế tinh tế với gam màu vàng đồng – trắng bắt mắt, gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp

Nhược điểm

  • Một số nồi cơm điện Kangaroo có trọng lượng tương đối nặng gây khó khăn cho người dùng trong việc di chuyển.

Ai nên mua nồi cơm điện Kangaroo?

Nồi cơm điện Kangaroo với dung tích đa dạng, công suất mạnh mẽ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp đem đến cho gia đình bạn những bữa ăn trọn vẹn dinh dưỡng.

Ngoài ra, nếu bạn là người bận rộn và muốn tiết kiệm thời gian trong việc nấu ăn thì nồi cơm điện Kangaroo cũng là lựa chọn tốt cho bạn bởi được tích hợp tính năng hẹn giờ và tự ngắt khi quá nhiệt, giúp tiết kiệm thời gian và an toàn hơn trong quá trình nấu cơm.

Nồi cơm nắp gài Kangaroo 2.2 lít KG22R1 có dung tích 2.2 lít, đáp ứng nhu cầu nấu cơm cho gia đình trên 6 người ăn

Nồi cơm nắp gài Kangaroo 2.2 lít KG22R1 có dung tích 2.2 lít, đáp ứng nhu cầu nấu cơm cho gia đình trên 6 người ăn

Nồi cơm điện Toshiba có tốt không? Có nên mua không?

Nồi cơm điện Toshiba được nhiều hộ gia đình tin dùng nhờ sở hữu kiểu dáng hiện đại, chất liệu đạt chuẩn, công nghệ nấu phong phú giúp nấu cơm ngon, tiết kiệm thời gian. Hãy cùng tìm hiểu nồi cơm điện Toshiba có tốt không và có nên mua không ở bài viết này nhé!

1Nồi cơm điện Toshiba – Thương hiệu chất lượng hàng đầu Nhật Bản

Toshiba là thương hiệu gia dụng uy tín, chất lượng hàng đầu Nhật Bản, được thành lập vào năm 1873. Trải qua hơn 150 năm hình thành và phát triển, thương hiệu không ngừng nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại để đem đến cho khách hàng những sản phẩm có độ tiện dụng cao.

Tính tới nay, Toshiba đã đem đến tay người tiêu dùng các dòng sản phẩm chất lượng có thể kể đến như: máy giặtmáy lạnh, nồi cơm điện, lò vi sóngbình đun siêu tốcmáy xay sinh tố,… được sản xuất tại Thái Lan và Trung Quốc.

Bên cạnh đó, thương hiệu còn vinh dự nhận được các giải thưởng nổi bật như:

  • Giải thưởng Doanh nghiệp FDI thân thiện môi trường (2011).
  • Giải thưởng Universal Design Consumer Favorite (2015).
  • Giải thưởng iF Design Award (2014).

Nồi cơm điện Toshiba là một trong những dòng sản phẩm của hãng được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm sở hữu mẫu mã đa dạng, chất liệu đạt chuẩn, nhiều mức dung tích, công nghệ nấu phong phú và được trang bị đa dạng tính năng thông minh đi kèm khác.

Toshiba - Thương hiệu chất lượng hàng đầu Nhật Bản

Toshiba – Thương hiệu chất lượng hàng đầu Nhật Bản

Thông tin liên hệ hãng

  • Trụ sở:

TP. Hồ Chí Minh: 72 – 74 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM.

Hà Nội: Phòng 303, Maritime Bank Tower, 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

2. Nồi cơm điện Toshiba có tốt không?

Thiết kế bắt mắt, đa dạng mẫu mã

Nồi cơm điện Toshiba sở hữu thiết kế hiện đại với các gam màu trang nhã, bo cong mềm mại ở các góc cạnh, đem đến vẻ thẩm mỹ cho không gian bếp nhà bạn. Hơn nữa, nồi còn có đa dạng mẫu mã gồm: nồi điện tử, nồi cao tần, nồi nắp rời và nồi nắp gài để người dùng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu sử dụng.

Nồi cơm điện này còn được thiết kế tay cầm chắc chắn để người sử dụng thuận tiện cầm nắm hạn chế gây bỏng và di chuyển nồi đến nhiều vị trí khác nhau thật dễ dàng.

Nồi cơm nắp rời Toshiba 1.8 lít RC-18MH1PV(F) có kiểu dáng mềm mại, họa tiết trang nhã, dễ dàng bố trí hài hòa với các nội thất khác trong gian bếp gia đình

Nồi cơm nắp rời Toshiba 1.8 lít RC-18MH1PV(F) có kiểu dáng mềm mại, họa tiết trang nhã, dễ dàng bố trí hài hòa với các nội thất khác trong gian bếp gia đình

Chất liệu cao cấp, dung tích đa dạng

Hầu hết lòng nồi cơm điện Toshiba được gia công từ chất liệu hợp kim nhôm phủ chống dính cao cấp, dày dặn. Vì vậy, nồi có khả năng truyền nhiệt tốt, nấu cơm chín đồng đều, hạn chế cháy dính nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng và thuận tiện vệ sinh sau khi sử dụng.

Vỏ nồi thường được làm từ chất liệu nhựa cao cấp có thể chịu nhiệt, chịu lực tốt, hạn chế nứt vỡ khi va đập và đảm bảo an toàn cho người dùng khi tiếp xúc với sản phẩm

Ngoài ra, để đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của gia đình với lượng thành viên khác nhau, Toshiba còn cung cấp cho nồi cơm điện của mình dung tích đa dạng gồm:

  • Dung tích 0.6 – 0.8 lít phù hợp cho gia đình từ 1 – 2 người.
  • Dung tích 1 – 1.5 lít phù hợp cho gia đình từ 2 – 4 người.
  • Dung tích 1.6 – 2 lít phù hợp cho gia đình từ 4 – 6 người.
  • Dung tích 2.2 – 2.5 lít phù hợp cho gia đình từ 6 – 8 người.
Nồi cơm nắp gài Toshiba 1.8 lít RC-18JH2PV(B) sở hữu dung tích 1.8 lít đáp ứng tốt nhu cầu nấu cơm cho gia đình có từ 4 - 6 người

Nồi cơm nắp gài Toshiba 1.8 lít RC-18JH2PV(B) sở hữu dung tích 1.8 lít đáp ứng tốt nhu cầu nấu cơm cho gia đình có từ 4 – 6 người

Nhiều chức năng cùng công nghệ nấu phong phú

Nồi cơm điện của Toshiba không chỉ có chức năng nấu cơm như những dòng nồi cơm điện thông thường mà còn được tích hợp thêm các chức năng nấu nướng như: nấu cháo, súp, đồ hấp, làm bánh,… giúp bạn chế biến các món ăn thêm dễ dàng, làm phong phú bữa cơm của gia đình mà không tốn nhiều công sức.

Nồi cơm điện tử Toshiba 1.8 lít RC-18DR2PV(K) được trang bị nhiều chức năng nấu đi kèm giúp người dùng chế biến các món ăn thật dễ dàng

Nồi cơm điện tử Toshiba 1.8 lít RC-18DR2PV(K) được trang bị nhiều chức năng nấu đi kèm giúp người dùng chế biến các món ăn thật dễ dàng

Trang bị đa dạng tính năng thông minh đi kèm khác

  • Công nghệ 3 mâm nhiệt: Phân bổ nhiệt lượng đồng đều để giúp hạt cơm nấu chín nhanh chóng, tơi xốp, không bị khô hay nhão khi nấu.
  • Công nghệ điện từ IH: Sử dụng công nghệ cảm ứng từ để làm nóng nồi trực tiếp mà không cần thông qua mâm nhiệt, bảo toàn chất dinh dưỡng có trong hạt gạo, đem đến cho gia đình bữa cơm ngon.
  • Tự động làm sạch: Nồi sẽ sử dụng hơi nước để loại bỏ cặn bẩn bám trên thành nồi, giữ cho sản phẩm luôn sạch sẽ, tiết kiệm thời gian vệ sinh cho người dùng.
  • Hẹn giờ nấu: Cho phép người dùng thiết lập hẹn giờ nấu cơm và để cơm được nấu đúng vào thời điểm mà bạn cần, tiết kiệm thời gian lẫn công sức.
Nồi cơm cao tần Toshiba 1.8 lít RC-18IX1PV được trang bị công nghệ điện từ IH giúp nấu cơm ngon, bảo toàn chất dinh dưỡng trong hạt gạo

Nồi cơm cao tần Toshiba 1.8 lít RC-18IX1PV được trang bị công nghệ điện từ IH giúp nấu cơm ngon, bảo toàn chất dinh dưỡng trong hạt gạo

Giá cả đa dạng, phù hợp với túi tiền của người dùng

Nồi cơm điện Toshiba đang được kinh doanh trên thị trường với mức giá dao động từ 700.000 – 6.000.000 đồng (cập nhật 20/04/2023 và có thể thay đổi theo thời gian), phù hợp với túi tiền của người dùng.

Với mức giá trên, bạn có thể sở hữu nồi cơm điện có kiểu dáng trang nhã, chất liệu bền bỉ, dung tích đa dạng và công nghệ nấu phong phú đi kèm với tính năng đi kèm như: công nghệ 3 mâm nhiệt, hẹn giờ nấu, tự động làm sạch,… đem đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Còn với giá dưới 700.000 đồng, nồi cơm điện chỉ có kiểu dáng đơn giản, dung tích nhỏ, ít công nghệ nấu cùng các tính năng đi kèm nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé!

Nồi cơm điện tử Toshiba 1.8 lít RC-18DH2PV(W) được bán với giá 1.920.000 đồng (cập nhật 20/04/2023 và có thể thay đổi theo thời gian)

Nồi cơm điện tử Toshiba 1.8 lít RC-18DH2PV(W) được bán với giá 1.920.000 đồng (cập nhật 20/04/2023 và có thể thay đổi theo thời gian)

3. Có nên mua nồi cơm điện Toshiba không?

Ưu điểm

  • Nồi có kiểu dáng trang nhã với tay cầm chắc chắn, dễ dàng bố trí và di chuyển tới các vị trí khác nhau trong gian bếp.
  • Chất liệu nồi bền bỉ, không sinh chất độc hại khi tiếp xúc với thực phẩm, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
  • Dung tích nồi đa dạng, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của hầu hết các hộ gia đình.
  • Được tích hợp công nghệ nấu phong phú giúp bạn chế biến được đa dạng món ăn ngon cho gia đình.
  • Sở hữu tính năng tự động làm sạch giúp tiết kiệm thời gian vệ sinh cho người dùng, đảm bảo nồi luôn sạch sẽ, gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm.
Nồi cơm điện cao tần Toshiba 1.8 lít RC-18RH(CG)VN có thiết kế sang trọng, thân nồi dày, giữ nhiệt lâu

Nồi cơm điện cao tần Toshiba 1.8 lít RC-18RH(CG)VN có thiết kế sang trọng, thân nồi dày, giữ nhiệt lâu

Nhược điểm

  • Chưa được tích hợp nhiều tính năng thông minh như những loại nồi cơm điện khác trên thị trường.

Ai nên mua nồi cơm điện Toshiba?

Nếu gia đình bạn có mức thu nhập vừa phải, cần sắm một sản phẩm có thể nấu chín nhanh chóng, đồng đều, đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhờ chất liệu bền bỉ và được trang bị các tính năng thông minh, công nghệ nấu phong phú thì hãy chọn mua nồi cơm điện Toshiba nhé!

Cách hẹn giờ nấu cơm tự động bằng nồi cơm điện tử Toshiba

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu cơm bằng chế độ hẹn giờ của nồi cơm điện tử Toshiba.

Đong gạo bằng cốc đong gạo đi kèm nồi (ví dụ đong 4 cốc gạo), vo sạch. Cho gạo vào nồi và đổ nước theo mực nước tiêu chuẩn (4 cốc gạo tương ứng ở mực nước 4 ở mục White rice/Gạo trắng).

Cách hẹn giờ nấu cơm tự động bằng nồi cơm điện tử Toshiba

Cắm điện, đóng nắp lại và nhấn nút Timer/hẹn giờ, sau đó chọn Hr./giờ, Min./Phút, ở đây thời gian cơm được nấu chín là 18 giờ 10 phút, sau nhấn nút Cook để nấu, đèn White Rice và Timer đều sáng.

Cách hẹn giờ nấu cơm tự động bằng nồi cơm điện tử Toshiba

Cơm chín vào đúng lúc 18h10 phút, bảng hiển thị báo 0h, đèn nút Keep Warm sáng, chuyển sang chế độ giữ ấm, mở nắp xới cơm và thưởng thức.

Cách hẹn giờ nấu cơm tự động bằng nồi cơm điện tử Toshiba

Khi không muốn giữ ấm cơm nữa, nhấn nút Cancel để tắt chế độ giữ ấm.

Cách hẹn giờ nấu cơm tự động bằng nồi cơm điện tử Toshiba

Nồi cơm điện Sunhouse có tốt không? Có nên mua không?

Sunhouse là một trong những thương hiệu nồi cơm điện được các gia đình Việt tin dùng hiện nay bởi mẫu mã đa dạng, chất liệu đạt chuẩn cùng chức năng nấu nướng đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu nồi cơm điện Sunhouse có tốt không và có nên mua không nhé!

1. Nồi cơm điện Sunhouse – Thương hiệu uy tín của Việt Nam

Nồi cơm điện Sunhouse thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Sunhouse chuyên sản xuất và phân phối các mặt hàng gia dụng chất lượng, được thành lập vào năm 2000.

Hầu hết các sản phẩm của hãng được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc dưới dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt chuẩn chất lượng và độ an toàn nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

Đến nay, thương hiệu đã đem đến tay khách hàng các dòng sản phẩm chất lượng có thể kể đến như: bếp từ, quạt điều hòa, máy lọc không khímáy hút mùi, nồi cơm điện,…

Bên cạnh đó, nhờ sự nỗ lực phát triển không ngừng Sunhouse còn mang về cho mình những giải thưởng danh giá như:

  • Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (2020).
  • Top 100 Sao Vàng Đất Việt (2015).
  • Hàng Việt Nam chất lượng cao với 8 năm liên tiếp do người tiêu dùng bình chọn (2015 – 2022).
  • Top 100 thương hiệu nhãn hiệu hàng đầu Asean (2014).
Sunhouse  - Thương hiệu uy tín của Việt Nam

Sunhouse – Thương hiệu uy tín của Việt Nam

Thông tin liên hệ hãng:

2. Nồi cơm điện Sunhouse có tốt không? Có nên mua không?

Thiết kế bắt mắt, đa dạng mẫu mã

Nồi cơm điện Sunhouse sở hữu kiểu dáng bắt mắt với các gam màu tươi tắn, nhẹ nhàng, phù hợp với thị hiếu của đông đảo người dùng. Hơn nữa, sản phẩm còn có mẫu mã đa dạng gồm:

  • Nồi điện tử: Sử dụng mâm nhiệt để giúp hạt gạo nở chín mềm, đồng thời còn được tích hợp nhiều chức năng nấu đa dạng khác.
  • Nồi cao tần: Sử dụng từ trường để nấu chín gạo, cho ra hạt cơm chín dẻo, không bị nát. Do đó, gia đình có tài chính ổn định thì nên lựa chọn sản phẩm này.
  • Nồi nắp rời: Nấu chín cơm đồng đều nhờ mâm nhiệt, ngoài ra có thể tháo rời nắp nồi để dễ dàng vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.
  • Nồi nắp gài: Nấu cơm nở đều, chín nhanh, thơm ngon mà không làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có của hạt gạo. Đồng thời, nồi được thiết kế nắp gắn liền với thân bằng các chốt khóa, bản lề nên có thể giữ ấm cơm trong thời gian dài.
Nồi cơm nắp gài Sunhouse 1.2 lít SHD8217W có kiểu dáng bắt mắt với gam màu hồng nữ tính

Nồi cơm nắp gài Sunhouse 1.2 lít SHD8217W có kiểu dáng bắt mắt với gam màu hồng nữ tính

Chất liệu cao cấp, bền bỉ

Lòng nồi cơm điện Sunhouse được làm từ chất liệu hợp kim nhôm phủ chống dính Whitford đạt tiêu chuẩn Mỹ dày, bền, chống móp méo tốt, giữ nhiệt hiệu quả, giúp bạn nấu cơm tơi, chín đều hơn và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bên cạnh đó, nắp nồi được làm từ chất liệu inox cao cấp, chống gỉ sét, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Đồng thời, với thiết kế tháo rời nắp ở một số sản phẩm bạn có thể vệ sinh thuận tiện sau khi sử dụng.

Lòng nồi cơm điện nắp gài Sunhouse 1.8 lít SHD8621 được làm từ hợp kim nhôm phủ chống dính giúp hạn chế dính cháy cơm, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng

Lòng nồi cơm điện nắp gài Sunhouse 1.8 lít SHD8621 được làm từ hợp kim nhôm phủ chống dính giúp hạn chế dính cháy cơm, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng

Dung tích đa dạng

Để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của các gia đình có số lượng thành viên khác nhau, Sunhouse còn trang bị cho nồi cơm điện của mình dung tích đa dạng như:

  • Từ 1 – 1.5 lít: Tương đương 5 – 8 cốc gạo, phù hợp cho gia đình có từ 2 – 4 thành viên.
  • Từ 1.6 – 2 lít: Tương đương 8 – 10 cốc gạo, thích hợp cho hộ gia đình có 4 – 6 thành viên.
  • Trên 2 lít: Tương đương hơn 10 cốc gạo, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình có từ 6 – 8 thành viên.
Nồi cơm nắp gài Sunhouse Mama 1.2 lít SHD8265B có dung tích 1.2 lít phục vụ tốt cho gia đình 2 - 4 người ăn

Nồi cơm nắp gài Sunhouse Mama 1.2 lít SHD8265B có dung tích 1.2 lít phục vụ tốt cho gia đình 2 – 4 người ăn

Chức năng nấu nướng đa dạng

Sunhouse tích hợp cho nồi cơm điện của mình nhiều chế độ nấu nướng đa dạng nên người dùng có thể chế biến được các món ăn phong phú như: cháo, súp, đồ hấp, đồ chiên, làm bánh,… đem đến cho gia đình những bữa ăn ngon miệng hơn.

Nồi cơm cao tần Sunhouse Mama 1.8 lít SHD8959 được thiết lập 15 chương trình cài sẵn cho phép người dùng chế biến được các món ăn phong phú

Nồi cơm cao tần Sunhouse Mama 1.8 lít SHD8959 được thiết lập 15 chương trình cài sẵn cho phép người dùng chế biến được các món ăn phong phú

Công nghệ nấu nướng phong phú

  • Công nghệ nấu 3D với 3 mâm gia nhiệt: Với mâm nhiệt lớn ở đáy nồi, thân nồi và trên nắp nồi kết hợp cùng dây nhiệt trở, nồi có thể tạo ra nhiệt lượng đồng đều giúp bạn nấu chín cơm tơi xốp. Đồng thời, bạn có thể giữ ấm cơm lên đến 48 giờ.
  • Công nghệ tăng nhiệt IH: Sử dụng cảm ứng từ để làm nóng trực tiếp nồi cơm điện mà không tiếp xúc qua mâm nhiệt. Nhờ đó, cơm sẽ được nấu chín đồng đều, thơm ngon và trọn vẹn dinh dưỡng.
Nồi cơm điện Sunhouse 2.8 lít SH 830 được trang bị công nghệ nấu 3D với 3 mâm gia nhiệt giúp cơm nấu chín đều, thơm ngon

Nồi cơm điện Sunhouse 2.8 lít SH 830 được trang bị công nghệ nấu 3D với 3 mâm gia nhiệt giúp cơm nấu chín đều, thơm ngon

Trang bị nhiều tính năng đi kèm khác

  • Bảng điều khiển tự động, đa năng, hiện đại: Cho phép người dùng tùy chọn chức năng nấu linh hoạt theo nhu cầu sử dụng vô cùng dễ dàng, phù hợp với cả gia đình có người già và trẻ nhỏ.
  • Chức năng hẹn giờ thông minh: Bạn có thể cài đặt hẹn giờ nấu lên đến 24 tiếng phù hợp với từng món ăn để tiết kiệm thời gian làm nhiều công việc khác cùng lúc mà vẫn đảm bảo thức ăn được nấu chín thơm ngon, không bị cháy khét.
  • Van xả hơi nước hiện đại: Sử dụng cảm biến để điều chỉnh chế độ thoát nước phù hợp, đảm bảo cơm nấu chín ngon, không bị nhão và bảo toàn được vitamin có lợi trong hạt gạo.
Nồi cơm điện tử Sunhouse 1.8 lít SHD8909 sở hữu van xả hơi nước hiện đại giúp hạn chế nhão cơm

Nồi cơm điện tử Sunhouse 1.8 lít SHD8909 sở hữu van xả hơi nước hiện đại giúp hạn chế nhão cơm

Phụ kiện đi kèm phong phú

  • Xửng hấp: Hỗ trợ người dùng hấp bánh bao, thức ăn linh hoạt mà không cần sử dụng thêm một chiếc nồi khác, vô cùng tiện lợi.
  • Cốc đong gạo: Giúp bạn đong đúng lượng gạo cần nấu cho các thành viên trong gia đình, hạn chế nấu thiếu hoặc dư thừa lãng phí thức ăn.
  • Thìa lấy cơm: Để người dùng lấy cơm thuận tiện hơn, phục vụ cho các bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.
  • Dây điện có thể tháo rời: Giúp người dùng di chuyển nồi linh hoạt đến nhiều vị trí, bảo quản thuận tiện và đảm bảo an toàn khi không sử dụng.
Nồi cơm điện tử Sunhouse mama 1.5 lít SHD8915 được trang bị kèm xửng hấp cho phép bạn hấp cùng lúc 3 chiếc bánh bao cỡ vừa

Nồi cơm điện tử Sunhouse mama 1.5 lít SHD8915 được trang bị kèm xửng hấp cho phép bạn hấp cùng lúc 3 chiếc bánh bao cỡ vừa

Độ tiện dụng cao

Nồi cơm điện Sunhouse có kiểu dáng nhỏ gọn và được trang bị quai xách đi kèm tiện lợi. Do đó, người dùng có thể di chuyển nồi linh hoạt đến nhiều vị trí khác nhau, đồng thời bảo quản nồi thuận tiện hơn, không chiếm nhiều diện tích trong gian bếp.

Nồi cơm điện Sunhouse Mama 1.8 lít SHD 8661 có quai xách đi kèm giúp người dùng di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt đến nhiều vị trí

Nồi cơm điện Sunhouse Mama 1.8 lít SHD 8661 có quai xách đi kèm giúp người dùng di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt đến nhiều vị trí

Giá cả hợp lý

Nồi cơm điện Sunhouse đang được bán trên thị trường với mức giá dao động từ 0.5 – 2.7 triệu đồng (cập nhật 30/01/2023, có thể thay đổi theo thời gian), phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Với mức giá trên, người dùng có thể sở hữu nồi cơm điện có mẫu mã đa dạng, chất liệu đạt chuẩn, chức năng nấu nướng đa dạng và được trang bị nhiều tính năng đi kèm khác như: bảng điều khiển tự động, chức năng hẹn giờ, van xả hơi nước,…

Còn với mức giá dưới 0.5 triệu đồng, nồi cơm điện chỉ có thiết kế đơn giản, dung tích không đa dạng, chức năng nấu nướng cơ bản và không được trang bị các tính năng đi kèm khác như: bảng điều khiển tự động, chức năng hẹn giờ, van xả hơi nước,… nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua nhé!

Nồi cơm nắp gài Sunhouse 1.8 lít SHD8606 được bán với giá 1.069.000 đồng (cập nhật 30/01/2023, có thể thay đổi theo thời gian)

Nồi cơm nắp gài Sunhouse 1.8 lít SHD8606 được bán với giá 1.069.000 đồng (cập nhật 30/01/2023, có thể thay đổi theo thời gian)

Nồi cơm điện Delites là thương hiệu của nước nào? Có tốt không?

Nồi cơm điện Delites có nhiều kiểu dáng khác nhau, đơn giản, nhỏ gọn cùng nhiều tính năng tiện ích giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng cho từng gia đình. Vậy nồi cơm điện này được sản xuất từ nước nào? Có tốt không? Hãy cùng SGT tham khảo thông tin chi tiết về dòng sản phẩm này nhé!

1. Nồi cơm điện Delites – Thương hiệu Việt Nam chất lượng cao

Delites là thương hiệu của Việt Nam chuyên sản xuất sản phẩm điện gia dụng nổi tiếng về chất lượng và uy tín trên thị trường Việt Nam.

Nồi cơm điện Delites - Thương hiệu Việt Nam chất lượng cao

Các sản phẩm gia dụng của Delites có mẫu mã đa dạng, chất lượng, mức giá rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng của đại đa số người Việt.

Delites có nhiều dòng sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn như: bếp điện từ, máy xay sinh tố, bàn ủi, bình đun siêu tốc,…

HIện nay, các sản phẩm của Delites đều được sản xuất tại Trung Quốc dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2. Nồi cơm điện Delites có tốt không?

Nồi cơm điện Delites được thiết kế đơn giản nhưng vẫn hiện đại, phù hợp với mọi không gian bếp với nhiều tính năng ưu Việt.

Đa dạng dung tích cho người tiêu dùng

Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình mà bạn có thể lựa chọn dung tích để nấu cho phù hợp:

  • Gia đình có từ 4 – 6 thành viên thì nên mua nồi có dung tích 1.8 lít.
  • Gia đình có dưới 4 thành viên thì nên mua nồi có dung tích 1.2 lít hoặc 1.5 lít.
Nồi cơm điện Delites Của nước nào? Có tốt không?

Cơm chín nhanh, tiết kiệm điện tối ưu

  • Nồi cơm điện Delites có công suất trên 500 W cùng 1 mâm nhiệt phẳng giúp nhiệt lan tỏa nhanh chóng, giúp cơm chín trong 20 – 30 phút, tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho gia đình bạn.
  • Nồi cơm này còn có van thoát hơi thông minh, thoát hơi nước nhưng vẫn giữ được lượng vitamin có trong gạo, cho bạn những chén cơm ngon, bổ dưỡng.
Cơm chín nhanh tiết kiệm điện tối ưu

Nhanh chóng, dễ dàng trong việc chùi rửa, vệ sinh

Lòng nồi được làm bằng hợp kim nhôm tráng men chống dính rất tốt, cơm không bị dính dưới đáy nồi, rửa nồi sau khi dùng cũng tiện lợi hơn.

Nhanh chóng trong việc chùi rửa

Chế biến đa dạng món ăn

Ngoài chức năng nấu cơm, nồi cơm điện Delites còn có thể nấu xôi, làm bánh, hấp thức ăn,… kèm theo xửng hấp hỗ trợ cho bạn nấu được nhiều món ngon cho gia đình.

Chế biến đa dạng món ăn

Nồi cơm điện 1D, 2D, 3D là gì?

Nồi cơm điện trên thị trường có nhiều chủng loại khác nhau: nồi cơm điện tử, nồi cơm điện cao tần,… nếu phân loại theo công nghệ làm chín cơm thì chúng ta có thể phân thành 3 loại nồi chính là công nghệ nấu 1D, 2D, 3D. Cùng SGT tìm hiểu và phân biệt trong bài viết này nhé.

1. Có bao nhiêu loại nồi cơm?

Có 3 loại nồi cơm điện khi phân chia theo tiêu chí hệ thống tạo nhiệt, gồm:

– Loại 1: Nồi cơm điện có 1 phần tử đun nóng chính – bộ phận điện trở nhiệt lớn tạo nhiệt nấu chín cơm, nó có vị trí ở dưới đáy thân nồi, hình tròn giống như cái mâm nên thường gọi là mâm nhiệt.

– Loại 2: Nồi cơm điện có 1 mâm nhiệt dưới đáy thân nồi + 1 – 2 phần tử đun nóng phụ – bộ phận điện trở nhiệt nhỏ, có vị trí quấn quanh thân nồi và nằm ở trên nắp nồi.

– Loại 3: Nồi cơm điện không có mâm nhiệt, sử dụng cảm ứng từ để làm nóng lòng nồi trực tiếp, kiểu tạo nhiệt này thường gặp ở mẫu nồi cơm điện cao tần.

Mâm nhiệt của nồi cơm điện là gì?

Mâm nhiệt là hệ thống tạo nhiệt của nồi cơm điện. Có cấu tạo tương tự bếp từ, gồm dây điện trở đặt trong ống chịu nhiệt cách điện, lắp vào mâm dưới đáy nồi. Giữa mâm có bộ cảm biến nhiệt, tự động ngắt khi đạt đến nhiệt độ nhất định, tức là khi cơm chín nồi tự động chuyển sang chế độ hâm giữ ấm.

Chất lượng mâm nhiệt có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của nồi cơm điện. Các loại nồi cơm điện giá rẻ của các hãng không uy tín sử dụng nam châm kém chất lượng trong mâm nhiệt, làm nồi dễ bị chập mạch, hỏng lò xo, dẫn đến cơm không chín hoặc cháy khét. Hệ thống gia nhiệt có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hạt cơm cụ thể cơm có ngon, dẻo, chín đều không bị nát.

2. Công nghệ nấu 1D

Tức nồi cơm điện chỉ có một mâm gia nhiệt duy nhất dưới đáy nồi, dùng công suất cao để nấu cơm nên cơm nhanh chín, chỉ từ 20 phút đến nửa tiếng. Tuy nhiên, do chỉ tập trung đốt nóng ở đáy nồi nên khó điều chỉnh chất lượng hạt cơm, cơm dễ bị khô hoặc nhão nếu lượng nước cho vào quá ít hoặc quá nhiều.

Nồi cơm 1D

Nồi cơm điện 1D có giá thành khá rẻ, dao động từ 200.000đ đến 1.200.000đ. Thường có ở dòng nồi cơm điện nắp rời, nắp gài hoặc một số nồi cơm điện tử tầm trung.

3. Công nghệ nấu 2D

Là loại nồi cơm điện có 1 mâm nhiệt chính dưới đáy nồi + 1 bộ phận điện trở nhiệt phụ (xung quanh thân hoặc trên nắp nồi). Nấu cơm chín đều, ngon với nhiệt lượng tỏa đều xung quanh thân và đáy nồi.

Nồi cơm 2D

Công nghệ nấu 2D thường có ở nồi nắp gài

Chế độ nấu 2D thường xuất hiện ở dòng nồi cơm điện có nắp gài hoặc nồi cơm điện tử tầm trung, giá thành từ 600.000đ đến 2.000.000đ.

4. Công nghệ nấu 3D

Là loại nồi cơm điện có 1 mâm nhiệt chính dưới đáy nồi + 2 bộ phận điện trở nhiệt phụ (xung quanh thân hoặc trên nắp nồi). Mâm nhiệt nóng sẽ làm bốc hơi lượng nước lắng đọng trên nồi, giúp cho lượng nhiệt tỏa đều từ mọi phía cho hạt cơm tơi xốp, cơm chín đều, thơm ngon hơn, không lo khô hay nhão khi nấu. Tuy nhiên, thời gian nấu khá lâu và giá thành rất cao, bù lại thì cơm thơm ngon.

Nồi cơm 3D

Nồi cơm sử dụng công nghệ nấu 3D có giá thành xấp xỉ từ 1.800.000 đ đến hơn 2.000.000 đ.

5. Công nghệ nấu cao tần

Là loại nồi cơm điện dùng cảm ứng từ để làm nóng nồi trực tiếp. Với cơ chế lượng nhiệt tỏa ra trên nắp, cho hơi nước trên nắp bốc hơi, sau đó truyền thẳng giúp hạt gạo chín ngon từ bên trong mà không lo khô, nhão vì hơi nước sẽ đi ra ngoài chứ không rơi trở lại vào cơm. Đây là một trong những lý do dòng nồi cơm này có giá thành đắt hơn từ 2.000.000đ đến 25.000.000đ. 

Cách phân biệt nồi cơm điện 1D, 2D, 3D
Nồi cơm1D2D3DCao tần
Hệ thống gia nhiệt1 mâm nhiệt ở dưới đáy nồi 1 mâm nhiệt + 1 phần tử đun nóng phụ ở thân nồi hoặc nắp nồi1 mâm nhiệt + 2 phần tử đun nóng ở thân nồi và nắp nồiKhông có mâm nhiệt. Sử dụng từ trường để làm nóng.
Giá thành200.000đ – 1.200.000đ600.000đ – 2.000.000đ1.800.000đ – 2.000.000đ2.000.000đ – 25.000.000đ
Ưu điểmNấu cơm nhanh2 hướng tỏa nhiệt giúp cơm ngon– Hạt cơm tơi xốp, không lo khô nhão khi nấu- Có nhiều menu nấu sẵn– Làm chín hạt gạo từ bên trong- Có nhiều menu nấu sẵn
Nhược điểm                       Khả năng cơm khô, nhão cao nếu đong gạo nước không chính xácKhông có chức năng nấu sẵn cho nhiều mónGiá thành caoGiá thành cao

Hi vọng bài viết đã giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp khi mua nồi cơm. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trong mục tư vấn sản phẩm của SGT để chọn mua các sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Phân loại các chất liệu lòng nồi của nồi cơm điện

Chất liệu lòng nồi chính là yếu tố quyết định đến chất lượng hạt cơm, cũng như độ bền của nồi, an toàn cho người sử dụng. Hãy cùng phân biệt các chất liệu lòng nồi để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất khi chọn mua nồi cơm điện nhé!

1. Hợp kim nhôm không chống dính

Hợp kim nhôm là chất liệu phổ biến nhất của nồi cơm điện, được ưa chuộng nhờ giá thành tương đối rẻ chỉ từ 200.000đ, rất nhẹ, chống gỉ sét, dẫn nhiệt nhanh, nấu cơm mau. Hợp kim nhôm thường được dùng ở dòng nồi cơm điện nắp rời hoặc nắp gài hoặc giá rẻ.

Tuy nhiên, nhiều loại nồi cơm điện hợp kim nhôm không có tính chống dính nên cơm dễ bị cháy, việc chùi rửa cũng vất vả. Nồi cũng không bền bằng các chất liệu khác.

Hợp kim nhôm

2. Hợp kim nhôm phủ lớp chống dính

Tương tự như hợp kim nhôm, hợp kim nhôm phủ lớp chống dính tuy có đắt hơn với mức giá thấp nhất là khoảng 400.000đ nhưng được trang bị lớp chống dính đảm bảo cơm không bị dính vào nồi. Hợp kim nhôm phủ chống dính thường được dùng với dòng nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện tử tầm trung.

Tuy nhiên, cần xem xét kĩ chất liệu chống dính để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe. Lớp chống dính cũng rất dễ bị bong tróc theo thời gian sử dụng. Tuỳ theo nhà sản xuất mà chất liệu chống dính có thể khác nhau như Whitford hay Ceramic, độ bền cũng khác nhau do giá tiền, độ dày và thương hiệu nồi cơm điện.

Hợp kim nhôm tráng men chống dính

3. Gang tráng men chống dính

Nồi bằng gang tráng men chống dính có giá khá đắt với mức từ 2 triệu trở lên, nhưng lại được trang bị nhiều tính năng vượt trội. Nồi dày và rất bền, giữ nhiệt rất tốt nên hạt cơm tơi xốp, thơm ngon. Gang trang men chống dính được sử dụng ở dòng nồi cơm điện tử cao cấp.

Nồi chống dính nên không lo cháy khét, dễ dàng chùi rửa hơn hẳn các chất liệu khác. Tuy nhiên, loại nồi này khá nặng và thời gian nấu khá lâu, giá cả cũng tương đối đắt.

Gang tráng men chống dính

4. Nhôm dập tráng men chống dính

Nồi bằng nhôm dập tráng men chống dính rất dày và bền, giữ nhiệt lâu nên nấu cơm ngon và giữ ấm lâu, lại dễ dàng vệ sinh. Giá cả cho nồi nhôm dập tráng men chống dính thường không rẻ và chỉ có ở nồi cơm điện tử cao cấp. 

Nhôm dập tráng men chống dính

5. Nhôm dập tráng men chống dính kim cương

Tương tự với chất liệu nhôm dập chống dính ở trên, nồi cũng gồm nhiều lớp, từ 5 – 7 lớp tuỳ theo nhà sản xuất. Với chất liệu phủ kim cương chống dính thì nồi an toàn với sức khỏe người dùng, lớp phủ kim cương cứng cáp chịu được chà sát đến 100.000 lần, vệ sinh đơn giản sau khi nấu. 

Thường chất liệu nhôm dập tráng men chống dính kim cương chỉ có ở nồi cơm điện tử Panasonic.

Nhôm dập tráng men chống dính kim cương

6. Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cương Kamado

Lòng nồi này tương đối đặc biệt, gồm nhiều lớp: nhôm và inox, cực dày, khó bong tróc lớp chống dính. Nhôm có tác dụng truyền nhiệt đều, inox làm nồi có từ tính.

Lớp chống dính Kamado an toàn, bền bỉ với 110.000 lần cọ rửa (có thể vo gạo trực tiếp trong nồi không gây trầy xước), giúp tạo ra gấp 2.5 lần bọt sủi khí luôn chuyển liên tục trong quá trình nấu (so với nồi thông thường) giúp lan truyền nhiệt độ nhanh hơn cho cơm chín mau hơn.

Loại lòng nồi này chỉ có ở nồi cơm điện từ (nồi cơm điện cao tần) do nồi sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tức là làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt, tương tự như cơ chế hoạt động của bếp từ, giúp nấu cơm ngon và bảo toàn dưỡng chất trong gạo.

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cương Kamado

7. Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Cacbon flo

Tương tự lòng nồi hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cương Kamado, lòng nồi này chỉ có ở nồi cơm điện từ và cũng gồm nhiều lớp: nhôm và inox, cực dày, khó bong tróc lớp chống dính. Nhôm có tác dụng truyền nhiệt đều, inox làm nồi có từ tính. 

Khác ở lớp chống dính của loại nồi này bằng Cacbon flo, bền, dày, thường có màu đen, chống trầy xước, và đặc biệt an toàn cho sức khoẻ, giá cả cao.

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Cacbon flo

8. Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Whitford

Tương tự 2 loại nồi hợp kim trên cũng bằng nhôm và inox nhiều lớp, loại nồi này chỉ khác chất liệu chống dính Whitford. Độ bền không cao bằng 2 nồi trên, tuy nhiên cũng chống trầy xước và dễ vệ sinh.

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Whitford

9. Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính đá Maifan

Lớp phủ chống dính đá Maifan hiện đang là một trong những công nghệ mới nhất, dựa trên cơ sở có tên là maifanite. Công nghệ chống dính này sử dụng đá Maifan trong tự nhiên để tạo bề mặt chống dính, là công nghệ mới có xu hướng thay thế các công nghệ chống dính cũ, nên đảm bảo độ bền rất cao, chống dính tốt và đặc biệt có lợi cho sức khỏe.

Maifan là một loại đá khoáng tự nhiên có tính ôn, ngọt, không độc nên còn gọi là đá sinh mệnh hay đá trường thọ, được sử dụng trong y học cổ truyền phương đông hàng ngàn năm nay. Đá maifan chứa hơn 45 khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, được ứng dụng để chữa bệnh về da liễu, tiêu hóa, thần kinh, mất ngủ,…

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính đá Maifan

10. Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính than hoạt tính Binchotan 

Những lòng nồi có phủ lớp chống dính than hoạt tính Binchotan thường xuất hiện ở dòng nồi cơm điện tử, lòng nồi thiết kế dày chắc, cầm nặng tay, truyền nhiệt tốt, nấu cơm chín đều, khô, không bị ướt ở vùng giữa nồi, đặc biệt cơm và thức ăn chín ngon, tốt cho sức khỏe hơn khi sử dụng vật liệu Binchotan. 

Than hoạt tính Binchotan là 1 loại than củi cao cấp được người Nhật phát minh từ thế kỷ thứ 17 – 19, cấu tạo có số lượng lỗ rộng lớn cho khả năng hấp thu tốt các hóa chất có trong nước. Trước khi người Nhật thường vo gạo hoặc nấu cơm cùng Binchotan để hút độc cho thực phẩm bổ dưỡng, an toàn với sức khỏe người dùng hơn. 

Ngoài ra, vật liệu Binchotan còn có tác dụng loại bỏ độc tố trong da, tăng ion âm làm chậm quá trình lão hóa da, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, cân bằng độ ẩm không khí, khử mùi hiệu quả.

Với độ cứng cao hơn nhiều so với than củi thông thường, lớp chống dính này sẽ cho lòng nồi bền hơn, hạn chế trầy xước. 

Bên cạnh ứng dụng trong sản xuất lòng nồi cơm điện, vật liệu này cũng được sử dụng để làm chất đốt, mỹ phẩm, giày dép, đồ trang sức,…

Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính than hoạt tính Bichotan

11. Titan phủ chống dính

Titan là một loại chất liệu vô cùng nhẹ, chống ăn mòn và gần như không bị rỉ sét. Nhờ khả năng chống chịu được nhiệt độ cao mà titan được ứng dụng nhiều trong đời sống.

Lòng nồi cơm titan phủ chống dính có độ bền cao, giữ nguyên vẹn được chất dinh dưỡng của thức ăn, đồng thời hạn chế được sự bám dính của thức ăn vào lòng nồi, giúp việc vệ sinh sản phẩm dễ dàng hơn.

Chất liệu titan phủ chống dính

12. Sắt phủ chống dính

Ưu điểm của lòng nồi sắt phủ chống dính chính là độ bền cao, khả năng bắt nhiệt và giữ nhiệt tốt, rút gọn thời gian nấu cơm, giúp thức ăn chín đều và nhanh chóng. Đồng thời lớp chống dính giúp việc vệ sinh lòng nồi tiện lợi hơn, an toàn cho sức khoẻ người dùng,

Chất liệu sắt phủ chống dính

13. Sứ

Nồi cơm điện lòng sứ giúp đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình nhờ khả năng chịu được nhiệt độ tốt, không sản sinh ra những khí độc gây hại trong khi sử dụng, chất liệu không chứa thành phần độc tố gây nguy hiểm. Ngoài ra, chất liệu bằng sứ còn hỗ trợ người dùng vệ sinh một cách dễ dàng cũng như nhanh chóng hơn.

Chất liệu sứ

14. Inox (hỗn hợp thép không gỉ)

Lòng nồi cơm điện bằng inox (hỗn hợp thép không gỉ) có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp thức ăn chín nhanh, tiết kiệm thời gian, năng lượng tối đa. Inox không phản ứng hóa học với thực phẩm được nấu trong nồi, an toàn với sức khỏe người dùng. Lòng nồi bằng inox đáy có 2, 3 lớp nhiệt truyền đều hơn, nấu ăn được nhiều món, thức ăn không bị cháy.

Lòng nồi inox

Một điều cần lưu ý cho các chị em đó là khi chọn mua nồi cơm điện, nên tìm đến các thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng, tránh việc lòng nồi bị gỉ sét, bong tróc lớp chống dính, gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

15. Bảng so sánh các chất liệu

Chất liệuĐộ bềnVệ sinhGiữ ấmTầm giá
Hợp kim nhômThấpKhá dễ dàngKháTầm 200.000 đồng
Hợp kim nhôm tráng men chống dínhĐộ bền cao hơn hợp kim nhômDễ dàngKháTầm 400.000 đồng
Gang tráng men chống dínhRất caoDễ dàngRất tốtTầm 2 triệu đồng trở lên
Nhôm dập tráng men chống dínhCaoDễ dàngTốtTầm 2 triệu đồng trở lên
Nhôm dập tráng men chống dính kim cươngCaoDễ dàngTốtTầm 2 triệu đồng
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính kim cường KamadoCaoDễ dàngTốtTầm 2 triệu đồng trở lên
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính Cacbon floCaoDễ dàngTốtTầm 2 triệu đồng trở lên
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính WhitfordKhông cao bằng Kamado và Cacbon floDễ dàngTốtTầm 1 triệu đồng trở lên
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính đá MaifanRất caoDễ dàngTốtTầm 3 triệu đồng
Hợp kim nhiều lớp phủ chống dính than hoạt tính BichotanCaoDễ dàngTốtTầm 1 triệu đồng trở lên
Titan phủ chống dínhCaoDễ dàngTốtTầm 3 triệu đồng
Sắt phủ chống dínhCaoDễ dàngTốtTầm 4 triệu đồng
SứCaoDễ dàngTốtTầm 2 triệu đồng
InoxTrung bìnhDễ dàngTốtTầm 1 triệu đồng